Lời khuyên hữu ích giúp bạn cải thiện vùng da cổ nhăn nheo, chảy xệ

15:00, Thứ năm 23/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Vậy làm thế nào để giữ cho làn da cổ luôn mịn màng, săn chắc và tươi trẻ? Hãy cùng tham khảo một số cách sau đây nhé.

Việc chăm sóc da vùng cổ cũng không kém phần quan trọng như đối với da mặt. Đôi khi da bi khô sần và chảy xệ sẽ khiến chị em mất tự tin.

Cổ là vùng da ít được để ý đến nhưng cũng chính là khu vực dễ dàng bị tổn thương và chịu ảnh hưởng bởi quá trình lão hóa da. Một số nguyên nhân khiến vùng da này lão hóa nhanh:

  • Do di truyền
  • Do tuổi tác
  • Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời 
  • Sử dụng thuốc lá 
  • Chế độ ăn uống không tốt
  • Áp lực và căng thẳng
  • Tiếp xúc với các chất độc hại
  • Tình trạng tay không chăm sóc da đúng cách. 

Vậy làm thế nào để giữ cho làn da cổ luôn mịn màng, săn chắc và tươi trẻ? Hãy cùng tham khảo một số cách sau đây nhé. 

Dùng retinol

Retin-A (retinoic acid) là một chất chuyển hóa của vitamin A, được ví như “cứu tinh” giúp làn da cổ săn chắc hơn, giúp tăng sinh collagen, làm mờ nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi. Tuy nhiên, cổ là vùng da nhạy cảm, bạn nên bắt đầu từ liều lượng thấp cho đến khi da cảm thấy quen dần.

Cổ là vùng da nhạy cảm, bạn nên bắt đầu từ liều lượng thấp cho đến khi da cảm thấy quen dần.

Cổ là vùng da nhạy cảm, bạn nên bắt đầu từ liều lượng thấp cho đến khi da cảm thấy quen dần.

Thoa sản phẩm làm đẹp đúng cách

Phần da ở cổ mỏng hơn dẫn đến việc lão hóa nhanh. Để ngăn ngừa lão hóa sớm, các nàng lưu ý thoa sản phẩm cho vùng cổ một cách nhẹ nhàng, tránh thao tác kéo mạnh. Bạn hãy thực hiện thao tác vuốt lên trên để giúp ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ.

Đắp mặt nạ cho vùng da cổ

Sử dụng mặt nạ cho vùng cổ sẽ giúp cung cấp độ ẩm, bổ sung collagen và dưỡng chất khác cho làn da. Ngoài ra, một số mặt nạ còn giúp nâng cơ và cải thiện nếp nhăn.

Dùng cây lăn

Cây lăn có tác dụng chống lão hóa, thúc đẩy dẫn lưu bạch huyết, cải thiện lưu thông máu và thậm chí làm giảm bọng mắt. Cây lăn có thể hỗ trợ dẫn lưu bạch huyết vùng da cổ giúp mang lại làn da mịn màng hơn. Ngoài ra, thiết bị này có thể được sử dụng như dụng cụ mát-xa cổ giúp bạn thư giãn cổ mỗi khi căng thẳng.

Cây lăn có tác dụng chống lão hóa, thúc đẩy dẫn lưu bạch huyết, cải thiện lưu thông máu và thậm chí làm giảm bọng mắt.

Cây lăn có tác dụng chống lão hóa, thúc đẩy dẫn lưu bạch huyết, cải thiện lưu thông máu và thậm chí làm giảm bọng mắt.

Thoa kem chống nắng thường xuyên

Dùng kem chống nắng gốc khoáng sẽ giúp cải thiện tình trạng da và ngăn ngừa thiếu hụt collagen, vấn đề này sẽ khó khắc phục khi làn da dần lão hóa. Kem chống nắng khoáng chất được ưa chuộng vì khả năng bảo vệ phổ rộng.

Liệu trình chăm sóc da cổ

Bạn có thể bắt đầu với bài tập đơn giản như ngẩng đầu lên và di chuyển hàm về phía trước, lặp lại mười lần. Có thể áp dụng các cách để tăng cường collagen sâu dưới da, nâng cơ và săn chắc da mà không cần phẫu thuật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh