Bắt nghịch tử ra tay sát hại mẹ vì... không cho tiền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ấm ức vì mẹ không cho tiền, nam thanh niên đã bất ngờ rút chày đập vào đầu khiến bậc sinh thành gục xuống đất tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7h ngày 1/2, Nông Văn Thùy (SN 1982, trú tại làng Chẽ, xã An Lập, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) xuống bếp để xin tiền mẹ là bà Nông Thị Q. (SN 1953). Tại đây, cả hai đa xảy ra tranh cãi nên bà Q. không đồng ý cho tiền. Bức xúc, Thùy vung chày đập chết mẹ. 

Mô tả ảnh.
Gia đình tổ chức đám tang cho bà Q. 

Qua tìm hiểu, Thùy là con thứ tư trong gia đình có 6 anh chị em. Dù đã ngoài 30 tuổi nhưng Thùy vẫn chưa lập gia đình, ăn bám bố mẹ. 

Theo một số người thân, cách đây 6 năm Thùy bị tai nạn kinh hoàng, dù thoát chết nhưng sức khỏe của Thùy yếu đi thấy rõ, tinh thần bất thường. 

Thương con, vợ chồng bà Q. vẫn cố gắng xoay sở tiền để chạy chữa cho Thùy nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Kinh tế gia đình đã khó khăn nay càng trở nên túng quẫn nên việc chạy chữa phải dừng lại. Thế nhưng, Thùy lại nghĩ là bố mẹ không quan tâm.

Gần đây, vợ chồng bà Q. bán đi mấy sào đất được 50 triệu đồng, thấy bố mẹ có tiền, Thùy nhiều lần xin xỏ nhưng bà Q không cho vì số tiền trên chỉ đủ trả nợ những khoản vay trước đó. Xin tiền không được, Thùy đã nhẫn tâm dùng chày hại sát mẹ đẻ.

"Khi tôi đến nhà chị gái là bà Q. thì không thấy ai ở nhà. Đi một vòng rồi vào bếp thì tá hỏa phát hiện chị gái đang hấp hối trên vũng máu. Giọng thều thào:“Thằng Thùy dùng chày đánh tôi” rồi ngất lịm" - Ông Nông Văn Đ. (em gái bà Q.) xót xa.

Trao đổi về vụ việc, bà Nguyễn Thị M. (hàng xóm) cho biết: "Khi biết bố mẹ bán đất có tiền nhưng không cho khiến Thùy rất bức xúc. Nhiều lần, Thùy buông lời đe dọa sẽ giết chết bố mẹ nếu không cho y tiền. 

Ngày 30/1, do không cho tiền Thùy nên hắn lại đe dọa khiến bà Q. phải chạy sang nhà hàng xóm ngủ nhờ. Đến sáng ngày 1/2, bà Q. về nhà chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả gia đình, khi đang cắm cúi nấu nướng dưới bếp thì Thùy lại đến lèo nhèo xin tiền. Bà Q kiên quyết từ chối thì bị Thùy sát hại.

Ông Hoàng Văn Trung, Trưởng thôn Chẽ cho hay: "Trước đây, Thùy rất chịu khó. Nhưng từ sau vụ tai nạn giao thông đầu óc của Thùy có vấn đề, cộng thêm mắc nhiều bệnh tật khiến tính khí của Thùy thay đổi thất thường. Do gia đình khó khăn nên vợ chồng bà Q chưa kịp đưa con đi chữa trị dứt điểm thì bi kịch đã xảy ra".

Ngay khi nhận được thông tin, cơ quan công an đã khẩn trương vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng Nông Văn Thùy về hành vi "Giết người".

Hiện cơ quan công an đang điều tra, xử lý theo pháp luật. 

Chân dung hung thủ giết hai mẹ con thiếu phụ cướp tài sản
Ngày 8/11, công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Minh Hải (38 tuổi, tỉnh Yên Bái) về hành vi giết người, cướp tài sản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn