Bất ngờ thực phẩm quen thuộc phá hoại giấc ngủ vô cùng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tránh ăn burger và khoai tây chiên, vì đây là những thực phẩm nhiều chất béo này không chỉ gây tăng cân mà còn phá hỏng giấc ngủ của bạn.

Thịt hun khói

Một chất kích thích não làm cho chúng ta cảm thấy tỉnh táo.

Nếu có ý định chọn món bánh sandwich làm bữa ăn nhẹ buổi tối thì bạn cần chấn chỉnh mình ngay. Bánh sandwich với thịt xông khói, xúc xích, thịt hun khói có chứa hàm lượng cao các chất tyramine axit. Các tyramine axit này có tác kích hoạt não để sản xuất norepinephrine, một chất kích thích não làm cho chúng ta cảm thấy tỉnh táo.

Burger và khoai tây chiên

Nếu cần có một lý do khác để bạn tránh ăn burger và khoai tây chiên, thì chính là việc những thực phẩm nhiều chất béo này không chỉ gây tăng cân mà còn phá hỏng giấc ngủ của bạn.

Chocolate

Thật tuyệt khi uống một cốc ca cao vào buổi tối, nhất là một cốc nước kem hoa quả lại càng thú vị. Tuy nhiên, hãy cảnh giác với lượng sô cô la có trong thành phần của những thứ nước uống này. Sô cô la cũng chứa tyrosine, một amino acid kích thích. Nhiều người ngày càng nhạy cảm với caffein, thậm chí là một chút sô cô la có trong kem sô cô la cũng có thể khiến bạn khó ngủ.

Rượu

Trong rượu cũng có hàm lượng cao các chất kích thích và tyrosine.

Một hoặc hai thứ thức uống có thể làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn sau khi ăn tối, nhưng nó lại gây cản trở khiến bạn không được giấc ngủ sâu, đặc biệt là rượu. Tính chất của rượu là khử nước, vì vậy nó sẽ khiến bạn phải trở dậy để đi vệ sinh nhiều lần, nên giấc ngủ bị gián đoạn. Trong rượu cũng có hàm lượng cao các chất kích thích và tyrosine.

Caffeine

Chẳng có gì ngạc nhiên nếu một tách cà phê tối làm bạn khó ngủ. Thậm chí, dù chỉ một lượng vừa phải cũng gây ra những tác dụng tương tự. Đừng quên một số loại khác cũng có caffeine như sô cô la, coca, hoặc cà phê không cafein. Để ngủ tốt hơn, không nên uống những loại trên sau giờ ăn trưa mỗi ngày.

Nước uống tăng lực

Red Bull và các thức uống năng lượng khác có nhiều chất caffeine cũng như taurine amino acid, làm tăng sự tỉnh táo và sản xuất nhiều adrenaline. Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ngay cả khi bạn uống thứ nước uống tăng lực này vào đầu ngày, sự kết hợp liều lượng cao của taurine và caffein vẫn có thể làm cho bạn mất ngủ lúc về đêm.

Sốt cà chua, ớt, bánh pizza

Rối loạn tiêu hóa là một nguyên nhân phổ biến của các vấn đề liên quan đến giấc ngủ. Thế nhưng nhiều người lại không ý thức được điều này. Các thực phẩm có tính axit, thực phẩm nhiều gia vị có thể gây ra hiện tượng trào ngược, ợ nóng, và các triệu chứng khác khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn.

Uống nhiều nước

Bạn sẽ bị mất giấc nếu cứ phải thức dậy để đi vệ sinh.

Uống nước nhiều ban ngày thì lợi cho cơ thể nhưng sẽ không tốt vào giờ đi ngủ, bạn sẽ bị mất giấc nếu cứ phải thức dậy để đi vệ sinh.

Theo:  khoevadep.com.vn