Bất ngờ trở thành triệu phú sau một đêm nhờ thiên thạch rơi vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông hành nghề đóng quan tài ở Indonesia bỗng chốc trở thành triệu phú chỉ sau một đêm nhờ thiên thạch rơi trúng vào nhà.

Theo đó, người đàn ông có tên là Josua Hutagalung (33 tuổi), sống tại Indonesia, làm nghề đóng quan tài đã trở thành triệu phú chỉ sau một đêm, khi mọt tảng thiên thạch rơi trúng khu đất nhà anh ta ở Kolang, Bắc Sumatra.

Tảng thiên thạch nặng 2,1 kg đã để lại một lỗ thủng lớn trên mái tôn nhà Josua và tạo thành một hố sâu 15 cm khi rơi xuống. Anh Josua cho hay, khi anh lấy mảnh thiên thạch ra, nó vẫn còn ấm và bị vỡ mất một phần khi anh chạm vào nó. Ước tính, tảng thiên thạch 4,5 tỷ năm tuổi, được phân loại là Chondrite cabon CM1/2- một loại cực kỳ quý hiếm, trị giá khoảng 1,86 triệu USD, tương đương 857 USD/gram.

Tảng thiên thạch rơi trúng nhà Josua Hutagalung (Ảnh: Zing)

Tảng thiên thạch rơi trúng nhà Josua Hutagalung (Ảnh: Zing)

"Gia đình tôi luôn muốn có một con gái và tôi hy vọng đây là dấu hiệu may mắn báo hiệu chúng tôi sắp chào đón đứa con như ý", người đàn ông đã có 3 con cho biết. Người dân trong vùng cũng kể rằng nhà của họ đều bị rung chấn khi thiên thạch rơi xuống. Tất cả đã kéo đến nhà Josua để xem vật lạ từ trên trời rơi xuống.

Trước sự kiện này, chuyên gia về thiên thạch làm việc tại Bali- Jared Collins, đã được nhà sưu tập Jay Piatek cử đến nhà Josua để kiểm tra, giám định và thương lượng mua lại tảng thiên thạch quý hiếm.

Mảng thiên thạch rơi trúng vào ngôi nhà của anh, làm lủng một chỗ trên mái nhà

Mảng thiên thạch rơi trúng vào ngôi nhà của anh, làm lủng một chỗ trên mái nhà

"Điện thoại di động của tôi sáng lên với một lời đề nghị điên rồ. Cuối cùng, tôi quyết định lên máy bay để đến thỏa thuận mua tảng thiên thạch", Jared nói.

Trước đó, đầu tháng 8, mảnh thiên thạch nặng 2,1 kg rơi xuống đã làm thủng mái nhà của Josua. 3 mảnh vỡ thiên thạch khác cũng được tìm thấy trên đất vườn nhà anh.

Cũng trong tháng 8, hơn 200 mảnh vỡ của tảng thiên thạch 45,6 tỷ năm tuổi đã được tìm thấy ở Santa Filomena, đông bắc Brazil. Tảng lớn nhất nặng 40 kg và trị giá 26.500 USD.

Thomas Djamaluddin, người đứng đầu Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (Lapan), cho rằng việc thiên thạch rơi trúng khu dân cư là hiện tượng hiếm gặp. Theo ông, hầu hết thiên thạch rơi ở vị trí xa khu dân cư như đại dương, rừng, sa mạc

Theo:  khoevadep.com.vn copy link