Chép nguyên lời bài hát của Đức Phúc vào bài làm văn, cô giáo lạnh lùng phê đúng 1 dòng

( PHUNUTODAY ) - Thời đi học ai chẳng tham khảo văn mẫu, nhưng chép nguyên cả bài hát vào bài văn thì là "đạo văn" rồi.

Ngữ văn là môn học khó nhằn đối với đa số học sinh. Trong cuộc đời đi học, mỗi người cũng có đôi ba lần tham khảo cách làm bài trong các cuốn sách văn mẫu... Việc tham khảo để lấy kiến thức thì không sao nhưng bê nguyên kiến thức của người khác vào bài làm của mình lại là một vấn đề khác.

Mới đây, một giáo viên đã có cách xử lý "cao tay" khi phát hiện ra học trò của mình đạo văn.

Cụ thể, trong bài văn tả mẹ, em học sinh này đã lấy "bê nguyên" bài hát "Hơn cả yêu" của ca sĩ Đức Phúc. Chẳng chịu suy nghĩ ý mới, cậu bạn này chép lời bài hát và biến nó thành bài văn của mình.

chep-nguyen-loi-bai-hat-cua-duc-phuc-vao-bai-lam-van--01

"Trong cuộc sống ai vẫn hỏi em rằng, em thương mẹ nhiều không? Em không biết phải nói thế nào để đúng cảm xúc trong em, khi còn nhìn mẹ là nhìn thấy cuộc đời. Đó là quá khứ và cả hiện tại, là hiện tại không bao giờ phai.

Tình thương trong con vẫn luôn thầm lặng nhưng không có nghĩa không rộng lớn. Chỉ là con đôi khi không nói nên lời. Con mong mẹ hãy cảm nhận thôi.

Cao hơn cả núi, dài hơn cả sông, rộng hơn cả đất, xanh hơn cả trời. Con thương mẹ, con thương mẹ nhiều thế thôi. Vượt qua ngọn sóng, vượt qua đại dương, vượt qua cả những áng mây thiên đường. Dẫu có nói bao điều, cảm giác trong con bây giờ có lẽ hơn cả thương".

Mới đọc qua, bạn có thể nghĩ đây là những câu văn dạt dào cảm xúc của nam sinh dành cho mẹ. Ai dè, giáo viên đã phát hiện ngay ra đây là lời một bài hát.

Lời bài hát Hơn cả yêu.

Lời bài hát Hơn cả yêu.

Giáo viên đã ghi vào phần lời phê trong bài viết của học sinh này rằng: "Đạo nhạc là "tài" của em à?". Học sinh này vẫn nhận được 6,5 điểm cho toàn bộ bài kiểm tra.

Hình ảnh về bài làm văn này nhận được nhiều sự quna tâm của cộng đồng mạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link