Bất ngờ với lời khai của Châu Việt Cường tại phiên tòa

( PHUNUTODAY ) - Nghĩ càng ăn tỏi càng tốt, Châu Việt Cường đã liên tục nhét tỏi vào miệng cô gái khiến nạn nhân t.ử v.ong.

Sáng nay 7/3, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử đối với Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường) về tội Giết người. Cùng hầu tòa với Cường còn có Phạm Đức Thế (38 tuổi, trú tại Ba Đình, Hà Nội) bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đến dự phiên tòa với tư cách là người làm chứng có anh Đoàn Quý Nguyên (tức ca sĩ Nam Khang), Phạm Văn Thăng và chị Đỗ Phượng Anh (SN 1995, quê Sơn La).

Phía bị hại có bà Nguyễn Thị Hường (SN 1971, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và bà ngoại của nạn nhân.

Bị cáo Châu Việt Cường khai báo trước phiên tòa.

Bị cáo Châu Việt Cường khai báo trước phiên tòa.

Theo bị cáo Cường, khi đang nói chuyện thì chị H. kêu "thầy ơi cứu con', bị cáo liền chạy đi tìm mua tỏi ném quanh nhà để “trừ tà”. Thấy chị H. vẫn kêu nên Cường cầm tỏi nhét tỏi vào miệng chị H. Thời điểm này, bị cáo Cường nghĩ là càng ăn tỏi thì càng tốt, nên tiếp tục nhét tỏi vào miệng của chị H. Thấy chị H. dừng la hét, bị cáo nghĩ mình làm đúng…

Sau khi nhận thức chị H. đã tử vong, bị cáo Cường chạy xuống dưới cầm con dao lên phòng định tự tử, nhưng lập tức dừng lại. Bị cáo Cường thừa nhận hành vi của mình phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nhưng bị cáo Cường cho rằng, cáo trạng truy tố mình tội giết người là quá nặng. Bởi, thời điểm phạm tội, Cường không có động cơ giết người. Sự việc xảy ra ngoài ý muốn do bản thân Cường bị ảo giác.

Nữ nhân chứng Phương Anh cho biết, lúc xảy ra sự việc chị đang ở dưới nhà và thấy Cường chạy xuống lấy tỏi. Một lúc sau khi chạy lên thì đã thấy Cường đang ngồi trên bụng của nạn nhân, với tinh thần hoảng loạn. Còn Thế thì đang đứng nhìn, chị sợ quá nên chạy ra ngoài luôn.

Cũng tại tòa, Nam Khánh cho biết, mọi diễn biến phía sau gần như anh không được chứng kiến, mà trước đó Khánh lấy lý do nhà có việc và đi về trước. Nam ca sĩ này cũng thừa nhận có sử dụng ma tuy cùng "bữa tiệc" trong đêm tại nhà Thế.

Người thân của nạn nhân đau buồn trước sự việc.

Người thân của nạn nhân đau buồn trước sự việc.

Về phía gia đình nạn nhân, bà Nguyễn Thị Hường (mẹ của nạn nhân H) cho biết, sau khi xảy ra vụ việc bà nhận được số tiền 100 triệu của gia đình Cường bù đắp tinh thần, số tiền ấy gia đình dùng để lo tang lễ cho con gái.

"Tôi từng có đơn miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Cường nhưng giờ, tại toà tôi rút đơn, yêu cầu toà xử lý đúng quy định pháp luật. Tôi yêu cầu bị cáo bồi thường thêm cho gia đình tôi số tiền 200 triệu đồng. Tôi rất bức xúc bởi vì từ ngày con tôi mất, con tôi 50 ngày, 100 ngày không có một người thân nào của Cường đến thắp cho con tôi nén hương", mẹ cô gái bức xúc.

HĐXX hỏi bị cáo Cường có chấp nhận không? Bị cáo Cường đã chấp nhận yêu cầu đền bù thêm 200 triệu.

Theo cáo trạng, rạng sáng ngày 5/3/2018, Châu Việt Cường cùng Thế, Nguyên, Đỗ Phượng Anh và Trần Mỹ H. (SN 1998) đến nhà Thế. Tại đây, cả nhóm dùng ma túy.

Đến khoảng 8h sáng hôm sau, cả Cường và chị H. đều có biểu hiện bị ảo giác do sử dụng ma túy. Cả hai ngồi nói chuyện, khóc lóc và vái lạy nhau.

Nghĩ chị H. bị ma nhập, cần dùng tỏi để đuổi ma, trong khi chị H. ngồi khóc, Châu Việt Cường cùng Thế và Phượng Anh chạy đi mua tỏi. Cường bốc một vốc tỏi loại nguyên củ chạy lên phòng, ném vào người chị H.

Sau đó, Cường tiếp tục nhặt tỏi cho vào miệng ăn và nhét 1 củ tỏi còn nguyên, chưa bóc, có kích thước (4,5x6 cm) vào trong khoang miệng của chị H.

Khi nạn nhân nằm xuống đệm, Châu Việt Cường tiếp tục lấy tỏi ăn và liên tục nhét tổng cộng 33 nhánh tỏi vào trong khoang miệng của bạn gái cho đến khi nạn nhân chết vì ngạt cơ học do bít tắc hoàn toàn đường hô hấp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link