Bắt vợ bầu rửa 30 mâm bát mà không để ý có thứ này lẫn trong đó và cái kết quá đau thương

( PHUNUTODAY ) - Mấy bà cô anh em thấy có lý nên ăn xong rủ nhau cắp đít về, bà chị dâu cũng giả vờ kêu đau bụng nên lên phòng nằm. Hoa đi xe về mệt phờ đã vậy còn nấu nướng chuẩn bị từ đêm qua, giờ lại phải dọn hết 30 mâm bát.

Mỗi lần nhớ lại cái ngày hôm đó Hoa vẫn thấy ám ảnh. Cô không hề hay biết làm dâu mới lại được nhà chồng “ưu đãi” đến như vậy. Nhớ hồi đó cưới nhau, chị dâu cứ nói với cô:

- Cô chú sướng đấy, đám cưới xong là lên Hà Nội ở, cuộc sống trên đó sung sướng đã thế chẳng phải làm dâu. Như chị đây á, ở gần việc gì cũng đến tay mà ông bà có khi còn chả trọng ấy chứ.

- Chị nói gì hay vậy, bố mẹ quý mến mọi người như nhau mà. Em lên đó cũng như dưới này thôi, sáng đi làm tối mịt mới về, cơm nước giặt giũ cũng khuya mới được nghỉ ngơi chị à.

hinh1-bat-vo-bau-rua-30-mam-bat

(ảnh minh họa)

- Ôi dào sống thành phố sướng bỏ xừ.

Nói rồi chị ta bỏ vào nhà để mặc cô với đống bát đĩa ngổn ngang, Hoa thở dài rồi cố rửa nốt. Chồng Hoa cũng vốn tính gia trưởng, gia đình chồng cũng nghiêm khắc nên cô hiểu được nỗi lòng của bà chị dâu nên chẳng chấp làm gì.

Yêu thì cưới thôi vì dù gì cũng 27, 28 tuổi rồi, nếu còn ít tuổi có lẽ cô cũng chẳng chọn anh làm chồng vì anh ít nói, việc gì cũng tự làm theo ý mình nhiều lúc cô bực mình nhưng vẫn cố nhịn. Nhớ đợt đó cưới được 2 tháng thì cô dính bầu nhưng không hề hay biết. Họ về quê làm đám giỗ. Lần này bà chị dâu nháy mắt mọi người là:

- Dạy cho dâu mới 1 bài học để không dở thói tiểu thư, người thành phố về không có chuyện được ưu tiên kẻo nó được đường chân lân đường đầu.

Mấy bà cô anh em thấy có lý nên ăn xong rủ nhau cắp đít về, bà chị dâu cũng giả vờ kêu đau bụng nên lên phòng nằm. Hoa đi xe về mệt phờ đã vậy còn nấu nướng chuẩn bị từ đêm qua, giờ lại phải dọn hết 30 mâm bát. Chồng cô thấy vợ vất vả nhưng bận tiếp khách hơn nữa nghĩ đó là việc của đàn bà nên mặc kệ. Hoa nhìn chồng với ánh mắt cầu cứu nhưng anh bảo:

- Ngần này rửa tý là xong ấy mà.

- Nhiều thế này trời lại nắng em sắp xỉu ra đây rồi đây này.

- Em cố lên, anh mệt quá anh nằm tý đây.

Nói rồi Hưng đi nằm để Hoa vừa tủi vừa bực với 1 đống ngổn ngang giữa sân. 1 giờ chiều đàn ông thấm bia rượu lên nhà đi ngủ, bà mẹ chồng mệt quá cũng lên nằm. Mình Hoa bơi trong biển bản đũa, cô tủi đến phát khóc. Trưa nắng bóng cây chẳng có, cô phải đội nón ra sân chinh chiến.

Đến lúc sắp lả ra cô lại vô tình chạm vào 1 mấy mảnh thủy tinh của ly rượu bị vỡ lẫn trong chậu bát làm máu chảy tung tóe. 1 chậu nước đỏ ngòm, cô vốn sợ máu hơn nữa nắng nôi thiếu ngủ, ăn lại ít nên tụt huyết áp ngất ra giữa sân. Đến lúc bà chị dâu ngủ chán chê no mắt đi ra xem tình hình thế nào thì thấy Hoa ngất lịm nên gọi người nhà xuống đưa đi cấp cứu. Vào viện bác sĩ mắng loạn xạ lên:

hinh1-bat-vo-bau-rua-30-mam-bat

(ảnh minh họa)

- Bệnh nhân đang bầu bí lại chảy bao nhiêu máu phơi nắng cháy cả da mà người nhà không hay biết gì à? Truyền máu gấp nhanh lên.

- Anh nói sao ạ, vợ tôi đang bầu sao?

- Anh làm chồng mà không biết điều đó à? Vợ bầu 13 tuần rồi, nếu không đưa đến kịp có khi tính mạng cũng chẳng cứu được ấy chứ.

- Mẹ ơi con không biết em ý có bầu nếu biết con đã không bắt em ấy rửa bát nhiều như vậy rồi.

- Cũng tại mày đấy, làm khổ nó, giờ hài lòng chưa?

- Thì ra là chị bày trò đúng không, vợ con tôi có mệnh hệ gì thì chị liệu hồn đấy.

Bà chị dâu co rúm, lúc này chồng Hoa mới ân hận và thương vợ vô cùng, mặt anh tái mét lo lắng cứ đi đi lại lại. Dâu mới hay dâu cũ thì cũng là con người, ai cũng mệt như nhau cả, đỡ đần nhau tý thì có sao. 2 mâm bát thì không nói làm gì đằng này 20 mâm bát với đống xoong nồi và rổ rá đã thế trời lại nắng như đổ lửa ai mà chịu nổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link