Con dâu trở dạ, bác sỹ báo: "Chỉ giữ được 1 trong 2, bác chọn mẹ hay con?" quyết định mẹ chồng là...

( PHUNUTODAY ) - Trời đất, giữa cháu và con dâu tôi biết chọn ai đây. Chọn ai cũng là mang tội với người còn lại. Xin bác sỹ hãy cứu cả hai mẹ con nó đi.

Làm dâu điều tối kỵ nhất là nàng dâu không vừa mắt mẹ chồng. Hoa vốn là cô gái tốt, lại có học thức nhưng chỉ vì không có 'hộ khẩu'' ở thành phố nên cô không được lòng mẹ chồng. Mẹ chồng Hoa lúc nào cũng đay nghiến:

- Gái nhà quê như cô không xứng với con trai tôi.

Còn nhớ lần Hoa về ra mắt gia đình người yêu thì sau bữa cơm tối lập tức mẹ chồng đã dúi vào tay cô 50 ngàn rồi bảo:

- Cháu bắt xe ôm mà về...nhà này không muốn tiếp cháu nữa.

Nhưng rồi Tuấn vẫn kiên quyết cưới Hoa bằng được khiến cho mẹ chồng cũng đành phải làm theo. Thời buổi này đâu phải cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy nữa mà là cha mẹ phải chiều theo ý của con.

hinh1-me-chong-nang-dau

Hoa luôn tự nhủ mẹ chồng có ghét mình đến như nào thì mình cũng không được hỗn. Nhất định phải sống với mẹ chồng tử tế, có như vậy một ngày nào đó mẹ chồng sẽ nhận ra thì bà sẽ yêu thương cô. Mới đầu về làm dâu Hoa nhiều lần khóc lắm, cũng may có Tuấn luôn ở bên cô.

- Đợi tới lúc em sinh cho mẹ đứa cháu nội thì mẹ sẽ thay đổi ngay.

Hoa cũng tin chắc như vậy. Lúc bầu bí thì Hoa cũng nhận được sự quan tâm của mẹ chồng, dù bà không thân thiết nhưng ít ra bà cũng đỡ cay độc hơn ngày xưa khiến Hoa vui lắm. Nhưng rồi lúc mang thai siêu âm cái thai là con gái thì Hoa lại lo lắng lắm.

- Mẹ vốn thích cháu trai đích tôn đầu lòng...giờ mà biết em siêu âm con gái chắc mẹ lại ghét em_ Hoa thủ thỉ với chồng.

- Không sao đâu, chuyện em sinh con trai hay con gái là do anh quyết định giới tính mà. Cứ để anh nói với mẹ.

Hoa cứ tưởng mẹ chồng chắc chắn sẽ ghét mình lắm, ai dè lúc nghe tin con dâu mang thai con gái thì bà bình thản:

- Gái đâu trai sau là 10 điểm. Thế là tốt rồi, sinh con gái đầu vừa ngoan vừa đỡ đần mẹ sau này trông em.

Hoa vui lắm, ít có người mẹ chồng nào hiểu được như vậy lắm. Đầy mẹ chồng biết con dâu mang thai con gái thì căm thù rồi quay ra ép phá thai này nọ. May mắn là Hoa được mẹ chồng hiểu cho.

Những tưởng mọi chuyện tốt đẹp nhưng rồi Hoa đến ngày sinh sớm hơn dự kiến những 1 tuần. Lúc đó thì Tuấn lại đi công tác xa, mình mẹ chồng đưa Hoa vào viện. Sinh nở lại không thuận lợi khi mà vào cấp cứu thì bác sỹ nói:

- Sản phụ có dấu hiệu xuất hiện nghiêm trọng. Chỉ giữ được 1 trong 2, bác chọn mẹ hay con?

- Trời đất, giữa cháu và con dâu tôi biết chọn ai đây. Chọn ai cũng là mang tội với người còn lại. Xin bác sỹ hãy cứu cả hai mẹ con nó đi.

hinh2-me-chong-nang-dau

- Chúng cháu rất tiếc...chúng cháu muốn cứu chứ. Nhưng xin bác hãy đưa ra quyết định đi ạ. Cứ chần chừ đòi cứu cả 2 là xác xuất không cứu được ai rất cao đấy ạ.

Thường người ta biết rõ ràng mẹ chồng vốn dĩ ghét cay ghét đắng, chắc chắn kiểu gì bà chọn cháu hơn thôi. Vì cháu là máu mủ chứ con dâu là người dưng. Vậy nhưng tới cái lúc bác sỹ đưa Hoa xuống phòng hồi sức thì mới biết là mẹ chồng quyết định giữ lại con dâu. Bà biết con dâu buồn rồi bà nói.

- Con đừng trách mẹ bỏ cháu giữ con. Con mất con đau 10 thì mẹ mất cháu cũng đau không kém gì con. Để đứa bé lại không có mẹ khổ nó...mà mất con thì thằng Tuấn sao sống nổi. Coi như đứa bé không có duyên với nhà mình. Con hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe...rồi con sẽ sớm có thai lại.

Hoa chỉ biết ôm mẹ chồng bật khóc, cô hiểu lúc đưa ra quyết định mẹ chồng mình đã khổ sở như nào. Có lẽ giờ Hoa mới thấy rằng...mẹ chồng đã thương cô như con gái từ rất lâu rồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link