Bé 1 tuổi bị bỏng nặng do bị ngã úp mặt vào nồi nước sôi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngã úp mặt sâu vào nồi nước sôi, bé Lý Diệu Tuyết bị bỏng nặng. Hiện em đang được điều trị tại viện Bỏng quốc gia.

Cô bé Lý Diệu Tuyết 1 tuổi người dân tộc Mông đã trượt khỏi tay mẹ và ngã úp mặt vào nồi nước do mẹ vừa bế em để sưởi ấm vừa đun nước chuẩn bị làm thịt gà. Bị bỏng nặng, em được chuyển đi ngay trong đêm để cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Thái Ngọc Minh, người điều trị trực tiếp cho bé Tuyết cho hay: Trường hợp bỏng của bé không giống với bất cứ 1 ca bỏng nào đã và đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Bỏng quốc gia. Toàn bộ phần mặt của bé bị vùi sâu vào nước sôi, ảnh hưởng trực tiếp đến mắt và đường hô hấp – đó là chưa kể đến phần bỏng ngoài da có diện tích lên tới 30%.

Bé 1 tuổi bị bỏng nặng do bị ngã úp mặt vào nồi nước sôi
Bé Tuyết đang trong tình trạng nguy kịch do bị ngã úp mặt vào nồi nước đang sôi.

Anh Lý Văn Thành, bố của em chia sẻ trong làn nước mắt: Giờ con gái “không mở được mắt nữa”, “không nhúc nhích được cái tay nữa”, “chỉ thở được thôi”. Mà vì tổn thương quá nặng, nhịp thở của em cũng vô cùng yếu ớt.

Nhớ lại giây phút khi con gặp nạn, mẹ của bé là Lý Thị Sinh không nói được câu gì, chỉ có thể cúi gằm mặt, nghẹn ngào khóc. Mấy ngày vừa rồi trời lạnh, Sinh chỉ nghĩ đơn giản là bế con xuống bếp để sưởi ấm, không ngờ lại xảy ra cơ sợ này.

Bé Tuyết được đưa vào viện Bỏng quốc gia trong tình trạng đã được bệnh viện tuyến dưới (bệnh viện Thái Nguyên) đặt ống nội khí quản. Hiện tại, bé đang đang duy trì thở máy song đáp ứng với máy thở kém. Tình trạng của bé vẫn rất nặng, ở khoa vẫn đang điều trị tích cực.

Bé Lý Diệu Tuyết rất cần sự giúp đỡ vì phải sử dụng nhiều thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm.

Bé Tuyết là người dân tộc nên bảo hiểm chi trả là 100%. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, phải sử dụng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm. Bên cạnh đó, cuộc chiến sinh tử của bé sẽ là một chặng đường dài chứ không phải ngày một, ngày hai, gia đình bé lại là người dân tộc, nghèo khổ - rất cần đến sự giúp đỡ, tương trợ của mọi người. 

Vụ cháy gara ôtô ở TP Hồ Chí Minh làm thiệt hại hàng chục tỷ
Vụ cháy gara ôtô ở TP Hồ Chí Minh làm thiệt hại hàng chục tỷ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thiệt hại trong vụ cháy gara ôtô ở Quận 1, TP HCM hiện chưa thể thống kê nhưng con số ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn