Bé 11 ngày tuổi bị đâm xuyên sọ: Nghi phạm ra tay vì động cơ gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi được hỏi về nguyên nhân đâm cháu bé, bà Vân lý giải do không có tiền, đi xin không được nên nảy sinh ý định vào bệnh viện trộm tài sản.


Như đã thông tin trước đó, vào khoảng 3h40 ngày 8/8, một phụ nữ đã lẻn vào phòng bệnh tại khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, sau đó dùng vật nhọn đâm vào mặt, cạnh mắt bên trái một bệnh nhi mới 11 ngày tuổi đang nằm điều trị tại đây. 

Bệnh nhi là con của chị Võ Thị Hồng Duyên (ngụ xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) đang được điều trị viêm phổi và nằm cùng mẹ tại phòng bệnh.

Mô tả ảnh.
Bệnh nhi sau khi được lấy con dao ra khỏi đầu.

Ngau sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng bảo vệ và người nhà bệnh nhân nhanh chóng bắt giữ người phụ nữ này và giao cho cơ quan công an xử lý. Đồng thời, các bác sĩ ở bệnh viện đã cấp cứu và nhanh chóng chuyển bệnh nhi này lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP Hồ Chí Minh) để tiếp tục điều trị.

Nghi phạm được xác định là Nguyễn Thị Vân, 51 tuổi (ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre).

Sau khi bị bắt giữ, nghi phạm Vân có biểu hiện co giật, than mệt, hạ canxi… nên được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long và được điều trị trong phòng riêng có công an canh gác nghiêm ngặt.

Trong lúc điều trị tại bệnh viện, nghi phạm định đập đầu vào tường tự tử, nhưng được can ngăn kịp thời. Hiện nghi phạm Vân đang được  theo dõi cách ly tại khoa tâm thần của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Theo lời kể của chị Duyên(mẹ cháu bé),  vào khoảng 22h ngày  7/8, khi chị đang nằm cùng con trai 11 ngày tuổi ở phòng số 10 (khoa nhi) thì một phụ nữ khoảng 50 tuổi đến hỏi thăm và làm quen. Đến khuya, người phụ nữ này trở lại xin ngủ nhờ một giường bệnh trống cạnh giường chị Duyên. Trong lúc thiu thiu ngủ, chị Duyên có cảm giác bất an, sợ người lạ mặt bắt cóc con nên gác một chân choàng qua chân con để bảo vệ rồi thiếp đi.

 Đến khoảng 4h30 ngày 8/8, khi nghe tiếng con khóc và những người trong phòng tri hô, chị Duyên giật mình tỉnh giấc, nghĩ con mình bị bắt cóc nên lao ra cửa túm lấy người phụ nữ lạ. Lúc này, nghe tiếng khóc thét, chị Duyên trở vào trong phòng và thấy con mình bị một con dao cắm vào đầu, liền ẵm con chạy ra cửa kêu cứu rồi ngã xuống bất tỉnh. Mọi người gần đó ẵm cháu bé đến phòng cấp cứu, sau đó bé được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM). Còn nghi phạm bị người dân xung quanh và bảo vệ bắt giữ.

Khi được hỏi về nguyên nhân đâm cháu bé, bà Vân  lý giải do không có tiền, đi xin nhiều nơi không được liền nảy sinh ý định vào bệnh viện trộm tài sản.

Còn tại bệnh viện Nhi Đồng 1, sau một ngày phẫu thuật,  sức khỏe của cháu bé đã ổn định, hồng hào. Tuy nhiên, theo bác sĩ Hiếu, đây là một trường hợp phức tạp nên hiện tại các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi chống nhiễm trùng và tạo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho cháu bé chứ chưa nói trước được điều gì về tương lai.

Bé trai sơ sinh bị đâm xuyên sọ lúc nửa đêm trong bệnh viện
Một người phụ nữ đã lẻn vào bệnh viện lúc nửa đêm, dùng dao đâm bé trai sơ sinh khiến nạn nhân rơi vào tình trạng nguy kịch.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn