Bé 3 tuổi bị dây rèm cửa siết cổ tử vong vì hành động bất cẩn mà bố mẹ nào cũng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Một bé trai 3 tuổi không thể qua khỏi chỉ vì bố mẹ bất cẩn để rèm đi đô cửa sổ siết vào cổ. Sự việc đáng tiếc trên là bài học cảnh tỉnh với bậc phụ huynh còn lơ là với những đứa con do chính mình mang nặng đẻ đau.

Dây rèm cửa sổ tưởng chừng như vô hại, nhưng lại có thể giết chết trẻ em trong khi các bé vui đùa mà không có sự trông chừng của người lớn.

1481892788-rem05

 Cô bé Taylor 16 tháng tuổi chơi trước đó đã tử vong vì bố mẹ bất cẩn không để ý con trong lúc chơi.

Sự việc đáng tiếc trên xảy ra tại thành phố Cleburne, bang Texas, Mỹ, vào tối 10/12 vừa qua. Bé trai 3 tuổi đã nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch rồi qua đời một ngày sau đó. Nguyên nhân là bé bị siết cổ một cách vô tình tại nhà.

Bác sĩ Lawson Bullard Jr. của khoa nhi bệnh viện Cleburne, người trực tiếp chữa trị cho bé trai xấu số, cho biết bé đã không còn dấu hiệu thở khi được người nhà đưa đến bệnh viện. Đội ngũ bác sĩ được huy động khẩn cấp nhưng không thể thay đổi được tình hình.

1481892823-rem06

 Hình ảnh bé Taylor dễ thương trước đó cùng mẹ.

Trước đó, cảnh sát đã nhận được cuộc gọi điện thoại từ nhà của cậu bé, một người phụ nữ có thể là mẹ của cậu nói chuyện trong điện thoại rất hoảng hốt rằng con mình bị ngạt thở, tím mặt vì bị dây rèm cửa sổ siết cổ.

Đã có tổng cộng 11 cái chết do rèm cửa trong năm nay ở Hoa Kỳ và 40 cái chết tương tự khác từ năm 1980 đến nay ở Texas.

Trước đó, bé gái 3 tuổi là con của cựu tuyển thủ giải bóng bầu dục Mỹ NFL cũng bị qua đời vì dây rèm cửa sổ, khiến nhiều người xót xa. Cô bé Elsie Mahe sống cùng cha và gia đình của mình ở thành phố Salt Lake, bang Utah.

1481892722-rem04

 Trước đó, khi phụ huynh phát hiện bé nằm bất động trên sàn bị sợi dây siết chặt vào cổ.

Trong buổi chiều ngày 22/11, bé Elsie được phát hiện thấy đang nằm bất động trong tình trạng bị một sợi dây quấn chặt quanh người, sợi đây đó là dây rèm cửa. Người nhà liền lập tức đưa bé đến bệnh viện mà không biết bé đã bị quấn trong bao lâu.

Tình trạng của cô bé Elsie khi được đưa đến bệnh viện là hết sức nguy kịch. Đội ngũ y bác sĩ ở bệnh viện nhi thành phố Salt Lake cố gắng chữa trị hết khả năng nhưng không được, một tuần sau đó, bé bị chết não và qua đời với nhiều vết hằn trên người.

Ngoài ra, một sự việc thương tâm khác cũng liên quan đến dây rèm cửa. Một cô bé chỉ 16 tháng tuổi, vì chơi giỡn gần dây rèm cửa sổ mà bị vướng vào và không thể thoát ra được. Cô bé nằm bất tỉnh trong khi bị dây rèm cửa trói chặt.

Khi xảy ra sự việc, gia đình cô bé Bronwyn Taylor ở thành phố Stoke, Anh quốc chỉ có ông bà ngoại ở nhà. Ông thì ngủ trên lầu còn bà thì ở phòng khách cùng xem phim với những đứa trẻ khác. Một lúc sau phát hiện không thấy Taylor đâu, bà ngoại đi tìm thì vô cùng hoảng hốt và gọi xe cứu thương ngay.

Cô bé Taylor 16 tháng tuổi chơi một mình gần cửa sổ và bị dây rèm cửa quất chặt dẫn đến tử vong.

Tuy nhiên đã quá trễ, cô bé Taylor 16 tháng tuổi chết ngay khi nhập viện bệnh viện Đại học Hoàng gia Stoke. Cô bé còn quá nhỏ, bị trói chặt trong sợi dây rèm cửa quá lâu khiến hệ hô hấp của cô bé ngừng hoạt động, các cơ quan thiếu không khí, dẫn đến tử vong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn