Bé 4 tuổi bụng phình to bất thường, đi khám bác sỹ kết luận điều khủng khiếp

( PHUNUTODAY ) - Thời gian gần đây chị Tiểu Lưu thấy con trai mình bụng phình to bất thường như người đang mang thai. Cho con đi khám chị phát hiện ra điều bất thường.

Bé Tiểu Kinh (4 tuổi) sống tại thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc không hiểu vì lý do gì mà dạo gần đây, chị Lưu phát hiện bụng và ngực của con trai nhô cao giống phụ nữ mang thai. Nhưng chị Tiểu Lưu lại tưởng do con của mình ăn no nên mới vậy.

Tuy nhiên, tình trạng của bé Tiểu Kinh không ổn, cộng thêm biểu hiện sốt cao kéo dài. Tiểu Kinh thường xuyên khóc thét, em cảm thấy khó thở, đau tức, căng cứng vùng bụng. Chị Lưu đã nhanh chóng đưa con đến bệnh viện khám.

Tại bệnh viện, sau quá trình chụp CT các bác sĩ cho biết: "Kết quả chụp CT cho thấy vùng bụng và ngực của bệnh nhi có 2 u nang lớn. Đặc biệt u nang vùng ngực có kích thước rất lớn đã chèn ép phổi bên phải. Trong nang sán chứa hàng triệu đầu sán gây nguy hiểm cho tính mạng của bé”

Bé 4 tuổi bụng phình to như có bầu

Bé 4 tuổi bụng phình to như có bầu

Sau khi tìm hiểm nguyên nhân thì các bác sĩ được biết trước đó nửa năm bà nội của Tiểu Kinh có tới vùng Tân Cương sống. Lúc đó tại đây chính là điểm nóng đang hoành hành dịch sán dây chó. Thông thường, bệnh sán dây chó diễn tiến chậm, thời gian ủ bệnh từ 1 một năm trở lên. Sau đó, bà trở về nhà và thường xuyên tiếp xúc với cháu trai của mình khiến bé mắc bệnh

Những dấu hiệu và triệu chứng của nhiễm sán dây chó?

Khi người bệnh nhiễm sán dây chó có thể không biểu hiện triệu chứng trong 10 hoặc 20 năm. Điều này là do u nang sán phát triển chậm.

Các triệu chứng của bệnh có thể bao gồm:

Hạn chế cho trẻ tiếp xúc quá gần gũi với vật nuôi

Hạn chế cho trẻ tiếp xúc quá gần gũi với vật nuôi

- Đau bụng, tức ngực kèm theo ho kéo dài. Khi bệnh nặng hơn kèm theo sốt, giảm cần, vàng da, đại tiện có máu…

- Ngoài ra, tùy theo tình trạng của từng bệnh nhân cụ thể mà có những biểu hiện khác nhau, nên cha mẹ cần hết sức lưu ý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link