Bé 9 tuổi vĩnh viễn không thể cao thêm vì món ăn này của mẹ

( PHUNUTODAY ) - Tiểu Thanh từ một cô bé 7 tuổi cao 1m42, nhưng tới năm 9 tuổi bé vĩnh viễn không thể nào cao hơn nữa

Gần đây, trên mạng xã hội chia sẻ về câu chuyện của bé Tiểu Thanh, một cô bé 7 tuổi cao 1m42, không ngờ sau khi được bố mẹ nuông chiều ăn uống, cô bé đã mãi mãi không thể nào cao thêm được khiến cha mẹ em vô cùng hối hận

Tiểu Thanh (7 tuổi) người Quảng Tây, Trung Quốc là một cô bé xinh xắn, đáng yêu. Tiểu Thanh thừa hưởng nét đẹp của mẹ và có một đôi chân dài miên man khiến ai cũng mơ ước. Ngày còn học mẫu giáo, Tiểu Thanh là một trong những bạn cao nhất lớp. 7 tuổi, cô bé đã cao 1m42. Mẹ của em đã rất tự hào về sự phát triển vượt trội của con mình. Mẹ em muốn lớn lên con gái mình có vóc dáng vượt trội nên bồi bổ dinh dưỡng cho con để con cao hơn nữa.

Bé gái 9 tuổi vĩnh viễn không thể cao được nữa

Bé gái 9 tuổi vĩnh viễn không thể cao được nữa

Nhưng cũng kể từ đó, cô bé gần như không hề cao thêm được chút nào nữa. Trong thời gian hai năm đó, cô bé chững lại trong khi các bạn thì không ngừng cao lên, vượt qua cả Tiểu Thanh. Nhận thấy có điều gì đó không ổn, bố mẹ của cô đã nghi ngại và quyết định cho con đi khám.

Khi kiểm tra sức khỏe cho Tiểu Thanh các bác sĩ kết luận rằng từ những kết quả đo tuổi xương và nội tiết thì khả năng phát triển của bé đã “đóng lại”. Tuổi xương của bé mãi mãi sẽ dừng lại ở tuổi 13 và không cao thêm nữa.

Chuyên gia cảnh báo các thực phẩm gây lùn cho trẻ

Đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ: Các loại đồ chiên rán và thức ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên và bánh mì kẹp thịt… là những món ăn đầy rẫy và phổ biến trên thị trường sẽ dẫn đến quá trình tiêu hóa gặp khó khăn, lá lách và dạy dày chịu tổn thương và làm tăng nguy cơ béo phì ở trẻ em.

Đồ chiên rán gây lùn cho trẻ

Đồ chiên rán gây lùn cho trẻ

Cho trẻ ăn quá mặn: Thói quen ăn mặn có thể khiến trẻ bị lùn đi; bởi muối có thể làm tăng bài tiết các khoáng chất qua đường tiết niệu, đặc biệt là canxi. Khi con càng ăn nhiều muối thì cơ thể càng bài tiết nhiều canxi, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Trẻ ăn quá nhiều thịt bò: Trong thành phần dinh dưỡng của thịt bò tuy có nhiều canxi và giàu các nguyên tố có tính axit như phốt pho, lưu huỳnh... nhưng lại khiến máu có tính axit, phải dùng canxi trong thực phẩm và canxi trong xương để trung hòa, làm giảm hấp thụ canxi trong cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link