Bé gái 2 tuổi bị mắc kẹt trong máy giặt bố mẹ hốt hoảng gọi cứu hộ khẩn cấp

( PHUNUTODAY ) - Nhân viên cứu hộ đã cố gắng kéo em ra với vẻ mặt hoảng hốt. Tuy nhiên, sau khi nỗ lực kéo bé gái ra thất bại, đội cứu hộ phải tháo bỏ máy để giải thoát cho em.

Sự việc xảy ra hôm thứ Năm (ngày 24/11) tại thành phố Wuzhong, khu vực tự trị Ninh Hạ, phía tây bắc Trung Quốc.

Cha mẹ của em bé đã tìm thấy bé gái bị kẹt cứng trong lồng giặt nên phải gọi lực lượng cứu hộ khẩn cấp. Video ghi lại cảnh nhân viên cứu hộ đang cố gắng kéo em ra với vẻ mặt hoảng hốt. Sau khi nỗ lực kéo bé gái ra thất bại, đội cứu hộ phải tháo bỏ máy để giải thoát cho em.

mac ket vao may giat 1 -

Em bé đã tìm thấy bé gái bị kẹt cứng trong lồng giặt nên phải gọi lực lượng cứu hộ khẩn cấp.

Sau đó, cô bé có vẻ bình tĩnh hơn nhiều, nằm dựa lưng lên một chiếc ghế và ôm chặt con thú bông trong khi cứu hộ thực hiện nhiệm vụ của mình.

Bé gái 2 tuổi sau đó được kéo ra an toàn và giao cho bố em. Toàn bộ quá trình giải cứu kéo dài trong 20 phút.

Trước đó, hồi tháng 5/ 2016, ở thôn Linh Gia, thành phố Nội Giang, tỉnh Tứ Xuyên, một bé trai 2 tuổi đã trèo vào máy giạt và không thê ra được. Dù bố mẹ cậu bé đã tìm hết cách để cứu con ra khỏi máy giặt nhưng không được nên họ buộc phải nhờ tới cứu hỏa.

Đội cứu hỏa địa phương có mặt sau đó và phải vất vả trong 20 phút để giải cứu cậu bé. Với các dụng cụ cứu hộ chuyên biệt, họ tháo chiếc máy giặt ra và em nhỏ được đưa ra ngoài an toàn. Dù rất hoảng sợ nhưng em không bị vết thương nào trên người.

mac ket may giat 2 - phun

Em bé may mắn được giải cứu và không bị vết thương nào trên người.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy giặt để tránh trường hợp trẻ mắc kẹt vào máy giặt gây hậu quả đáng tiếc. 

- Khi máy hoạt động, các mẹ nên cẩn thận kiểm tra khóa cửa đã đóng tuyệt đối hay chưa? Phòng trừ nhiều trường hợp khóa chưa kĩ, máy hoạt động trẻ chơi đùa cạnh đó vẫn nghịch và chui vào được gây nguy hiểm.

- Về vị trí để máy giặt: Với gia đình có trẻ, phu huynh nên chọn chỗ để ở sân thượng hoặc xa sự chú ý của trẻ. Bởi vì máy giặt cửa trước có thiết kế gần mặt đất, hợp với chiều cao của trẻ. Điều này làm cho trẻ dễ nghịch và thích thú với loại thiết bị này.

- Xa nơi ngủ, nghỉ càng tốt.

- Một số trẻ nghịch ngợm thường bắc ghế nhấn nút nghịch máy giặt khi không có người lớn ở cạnh. Sau khi sử dụng, các mẹ nên rút phích cắm điện để đảm bảo an toàn.

- Không được để các chất dễ cháy nổ như xăng, dầu và cồn vào trong hoặc gần sản phẩm. Ngoài ra đừng bao giờ giặt quần áo có dính các chất này.

- Không lắp đặt máy giặt trong phòng tắm nơi ẩm ướt tránh gây tai nạn do rò điện.

mac ket may giat 3 - phun

Không cho phép trẻ nhỏ chơi đùa xung quanh hay nhìn vào bên trong máy  (Ảnh minh họa).

- Không cho phép trẻ nhỏ chơi đùa xung quanh hay nhìn vào bên trong máy, không đặt thùng hộp hay những vật mà trẻ có khả năng leo trèo gần máy.

- Hạn chế tối đa việc cho trẻ ở một mình: Điều này cần chú ý khi con từ 0 – 4 tuổi. Không để con ngủ 1 mình, khóa cửa đi đâu đó. Con luôn phải được để mắt đến mọi lúc mọi nơi.

- Từ 4 tuổi trở lên, dạy con cách sống an toàn với mọi vật Sử dụng xong thì phải kiểm tra lại cho đến khi yên tâm là con thực sự an toàn mới rời mắt ra khỏi con độ nửa tiếng mỗi ngày. Tăng dần thời gian lên theo khả năng thành thục các kĩ năng và ý thức của con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link