Vụ cặp đôi "kêu cứu" vì bị gia đình "dồn ép chia cắt": Chàng trai trong cuộc khổ tâm lên tiếng

( PHUNUTODAY ) - "Tôi là người chịu gánh nặng nhiều nhất trong những ngày qua. Hôm qua đến giờ hai đứa mới trốn xong, mới tìm được chỗ an toàn để tạm lánh một thời gian..", Linh cho biết.

Liên quan đến vụ việc cặp đôi "kêu cứu" vì bị gia đình "dồn ép chia cắt" được đăng tải trên mạng xã hội ngày 29/9, như chúng tôi đã đưa tin trước đó về việc bố chàng trai là ông Trần Văn Danh (50 tuổi), đã lên tiếng giải thích tại sao gia đình không chấp nhận cô con dâu mặc dù đã mang thai. Theo đó, ông Danh cho biết, “Gia đình chúng tôi chưa bao giờ ngăn cấm chuyện 2 đứa nó yêu nhau. Nhưng tôi không đồng ý với việc tự ý qua mặt cha mẹ để tổ chức lễ cưới. Đó là coi thường người lớn”.

chang trai len tieng 1 -

Bố mẹ chàng trai trong câu chuyện. 

“Bé Thương là học trò hồi cấp 2 của vợ tôi. Nó dễ thương, năng nổ trong phong trào văn nghệ lắm. Rồi sau này vào Sài Gòn học thì nó với con trai tôi yêu nhau. Từ lúc 2 đứa yêu đương tới giờ gần 2 năm trời, chưa một lần nào tụi nó dẫn nhau về nhà ra mắt cha mẹ”, ông Danh bức xúc.

Ông kể thêm, khi biết con dâu tương lai học Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật được 1 học kỳ rồi nghỉ. Gia đình ông có thắc mắc và được Thương giải đáp là “không đủ tiền để theo học nên nghỉ”. Vì mong muốn con trai mình lấy được một người vợ có học thức đàng hoàng nên ông Danh đã chủ động liên lạc với nhà trường và xin cho Thương được quay lại tiếp tục học tập, toàn bộ học phí gia đình ông sẽ lo liệu.“Nhưng nhà trường không đồng ý cho Thương quay lại học", ông Danh chia sẻ.

Sau khi mọi chuyện được làm rõ, Linh đã hứa với cha mẹ sẽ đăng ký cho vợ đi học bổ túc vào buổi tối để lấy được tấm bằng. Tin vào lời hứa của con trai lẫn con dâu tương lai, ông Danh đồng ý cho đôi trẻ tiếp tục quen nhau và khẳng định “khi nào Thương học xong, dẫn về nhà ra mắt thì cho cưới xin đàng hoàng”.

Cho đến hôm 26/11, khi biết được con trai mình đã tự ý lấy giấy tờ nhà của cha mẹ để làm đăng ký kết hôn với Thương. Đồng thời, cả 2 đã tự ý lên kế hoạch tổ chức đám cưới, dự định ngày diễn ra hôn lễ là ngày 16/12/2016. thì hai vợ chồng ông Danh mới tức tốc đặt vé vào Sài Gòn.

“Diễn biến câu chuyện hoàn toàn không phải như mọi người đã thấy trong mấy cái clip Thương nó đăng trên mạng"...

Vợ chồng ông cũng khẳng định: “Trước đây nghĩ Thương nó cũng như con mình vậy, vợ chồng tôi cũng chẳng nỡ cấm cản gì. Nhưng chuyện 2 đứa tự ý chung sống như vợ chồng suốt 2 năm qua, có con với nhau và tự động đăng ký kết hôn, không cho gia đình biết dù cha mẹ nó vẫn sống sờ sờ ra đây là không chấp nhận được. Và việc đăng tải những clip với ý đồ bôi nhọ danh dự của cha mẹ chồng lên mạng xã hội của Thương mới là đỉnh điểm, dù bây giờ nó có đi học lại thật sự thì tôi vẫn tuyệt đối không công nhận con dâu”...

Tuy nhiên, ngay sau những chia sẻ của ông Danh thì trên facebook cá nhân của Linh, chàng trai trong câu chuyện đã có bài chia sẻ phủ nhận tất cả những gì bố của mình nói.

chang trai len tieng - ph

Linh (chàng trai chính trong câu chuyện) lên tiếng phủ nhận tất cả những gì bố của mình nói.

Cụ thể, anh Linh khẳng định trong suốt 2 năm qua, bố mẹ anh đã ra sức ngăn cấm tình cảm của anh và bạn gái. Còn về việc ông Danh nói con trai không dẫn bạn gái về ra mắt một lần nào, thì anh Linh cho rằng: "Không ra mắt là đúng. Vì bố mẹ có chấp nhận 2 đứa quen nhau đâu mà tôi dám ra mắt. Giả sử họ không ngăn cấm thì tôi chẳng dại gì không ra mắt trong khi 2 đứa sống chung, làm ăn chung và xác định lâu dài với nhau".

Ông Danh cho rằng Thương đang theo học tại trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật nhưng đã nghỉ học vì "không đủ tiền theo học", anh Linh cũng khẳng định việc Thương nghỉ học là vì Thương không thích môi trường ở đây. Chứ không phải không có tiền trả học phí".

Anh Linh cũng không hứa hẹn sẽ cho vợ đi học bổ túc buổi tối để lấy bằng. Mà thực tế 2 người đã lao đầu vào làm ăn, tự lo cuộc sống tốt hơn.

"Việc tôi đăng ký kết hôn và làm đám cưới tôi đã nói với mẹ tôi ngay sau đó, mẹ của Thương mong muốn 2 gia đình nói chuyện để bàn tính cho tương lai chúng tôi vì trước giờ 2 gia đình chưa nói chuyện với nhau, giờ thì 2 đứa cũng lỡ có thai, mà nhà gái tổ chức như vậy không báo với nhà trai thì hơi kỳ. Sau đó mẹ Thương có gọi rất nhiều lần cho mẹ tôi, gọi vô cả số điện thoại bàn nhà tôi nhưng ba mẹ tôi ko nghe máy.

Việc Thương livestream lúc đó (2 đứa núp trong phòng, ở ngoài bị người nhà tôi bao vây), Thuơng cũng chỉ muốn ai đó ở quê thấy đuợc có thể can thiệp mọi chuyện để 2 đứa tôi có thể ra khỏi nhà lúc đấy, vì ba má dòng họ tôi đứng rất đông dưới nhà, 2 đứa không có đường ra. Lúc đó 2 đứa quá hoảng loạn nên Thương mới kêu bạn bè đồng hương share giúp nhằm cứu được gì thì cứu. Cuối cùng 2 đứa mới leo mái tôn mà nhảy qua nhà khác rồi đi đường khác trốn", anh Linh tường thuật lại chi tiết sự việc.

chang trai len tieng 2 -

Chàng trai livestream để nói hết tất cả mọi thứ và mong mọi người đừng ném gạch đá vào bất cứ ai. 

Sau khi đăng tải bài viết này, anh Linh tiếp tục livestream để nói hết tất cả mọi thứ và mong mọi người đừng ném gạch đá vào bất cứ ai. Anh nói trong clip: "Tôi là người chịu gánh nặng nhiều nhất trong những ngày qua. Hôm qua đến giờ hai đứa mới trốn xong, mới tìm được chỗ an toàn để tạm lánh một thời gian. Tôi biết khi tôi chọn vợ tôi, con tôi, búa rìu sẽ bổ vào tôi và nói tôi là thằng bất hiếu, ngu ngốc. Tôi muốn chọn vợ tôi nhưng không muốn đánh mất chữ hiếu. Nếu bạn ở trong trường hợp và hoàn cảnh của tôi thì các bạn mới biết như thế nào".

Cuối cùng, Linh và Thương cũng cảm ơn mọi người thời gian qua đã sẻ chia, cảm thông cho hoàn cảnh của họ. Nhưng hiện tại, câu chuyện đã bị đẩy đi quá đà và cha mẹ Linh lại trở thành tâm điểm bị dư luận "ném đá" nên anh thấy rất khổ tâm.

"Mấy ngày qua, tôi lên đọc comment trên mạng và thấy hầu hết mọi người đưa cha mẹ mình ra chửi bới, chì chiết, xúc phạm nặng nề nên rất đau lòng. Các bạn à, cha mẹ không phải không thương tôi mà họ đang thương con sai cách.

Tôi cùng Thương hiện giờ chỉ mong mọi việc lắng xuống, mọi người ngừng ném đá cha mẹ tôi, đừng dồn họ vào đường cùng, đừng phán xét cả 2 bên", Linh nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link