Bé gái 6 tuổi “vùng kín” dính chặt, viêm nhiễm nặng: BS cảnh báo do 2 thói quen tại người lớn

( PHUNUTODAY ) - Việc chăm sóc "vùng kín" cho bé gái không phải ai cũng biết làm đúng cách. Các mẹ nên từ bỏ hai thói quen này để bảo vệ sức khỏe thiên thần nhỏ của mình.

Nhiều người cho rằng việc viêm nhiễm “vùng kín” chỉ là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Tuy nhiên, trong quá trình thăm khám các bác sĩ cũng gặp những trẻ ở độ tuổi rất nhỏ đã mắc căn bệnh này, mà nguyên nhân là do người lớn gây nên.

Mẹ không vệ sinh cẩn thận, khiến bé nhập viện

Theo chia sẻ của BS Trần Quyết Thắng – Trưởng khoa Phụ sản 1, Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội từng cho biết: Dù tỷ lệ trẻ bị viêm âm đạo không nhiều, nhưng đã từng có trường hợp khi phát hiện ra bệnh đã ở trong tình trạng rất nặng khiến ai cũng xót xa.

Cách đây không lâu, trường hợp bé Nguyễn Mai Dung năm nay 6 tuổi, người Quảng Ninh là một ví dụ. Bé Dung được bệnh viện tiếp nhân điều trị trong tình trạng bị viêm "vùng kín" rất nặng.

Đặc biệt, phần môi lớn và môi bé “vùng kín” của bé gái này đã dính vào nhau. Theo chia sẻ từ phía gia đình bé Dung, do bận bịu công việc nên gia đình cho con đi nhà trẻ từ rất sớm và mọi sinh hoạt hàng ngày của bé chủ yếu là ở trường mầm non chăm sóc.

Chính vì vậy, khi buổi chiều đón con về, dù mẹ bé Dung vẫn cho con ăn uống bình thường, nhưng rất ít khi để ý “vùng kín” của con. Cho tới khi bé Dung thường xuyên kêu đau "vùng kín" mỗi khi đi vệ sinh, mẹ bé mới kiểm tra và phát hiện có những biểu hiện bất thường như khí hư ra nhiều, viêm đỏ thì mẹ bé mới vô cùng hốt hoảng đưa con đi kiểm tra bác sĩ.

Bé 6 tuổi vùng kín dính chặt do viêm nhiễm

Bé 6 tuổi vùng kín dính chặt do viêm nhiễm

Các bác sĩ kết luận, sở dĩ bé gái trên bị viêm nhiễm “vùng kín” nặng như vậy là do thiếu sự quan tâm, chăm sóc của phụ huynh.

Giặt chung quần áo dễ khiến trẻ bị viêm “vùng kín”

Theo chia sẻ của các chuyên gia: Nguyên nhân dẫn đến tính trạng viêm "vùng kín" ở trẻ nhỏ chủ yếu là từ bố mẹ sang con cái. Nếu như trường hợp bố hoặc mẹ mắc bệnh lậu, giang mai mà giặt chung quần áo với nhau thì vi khuẩn từ quần áo bố mẹ sẽ sang quần áo của con nhất là phần đồ lót.

Ngoài ra, còn một nguyên nhân nữa sẽ khiến trẻ bị viêm "vùng kín", đó là ở lứa tuổi nhỏ trẻ thường hay bị giun kim. Và trong buổi đêm khi giun kim chui ra từ hậu môn ra sẽ xâm nhập lên “vùng kín” của trẻ và gây viêm nhiễm.

Thói quen giặt chung đồ lót gây viêm nhiễm vùng kín cho bé gái

Thói quen giặt chung đồ lót gây viêm nhiễm vùng kín cho bé gái

Vì vậy, để phòng bệnh viêm vùng kín cho trẻ, bố mẹ cần quan tâm đến việc vệ sinh cá nhân hàng ngày cho con, thường xuyên tuân thủ quy tắc vệ sinh. Khi vệ sinh phải đặc biết chú ý đến việc rửa tay của người lớn trước để tránh lây vi khuẩn từ tay sang con trẻ. Bên cạnh đó, cha mẹ và con cái thì nên giặt riêng phần đồ lót ra để bảo vệ sức khỏe của bé.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link