Bé gái 7 tuổi bị cô ruột tra tấn như thời trung cổ gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Trên cơ thể một bé gái chẳng chịt các vết thương cả cũ lẫn mới gây tổn hại nghiêm trọng cho cơ thể

Theo cảnh quay từ một cuộc kiểm tra y tế tại một bệnh viện ở miền nam Cộng hòa Ingushetia thuộc Nga đã gây sốc cho nhiều người sau khi được tải lên trực tuyến vào tuần trước khi phát hiện trên cơ thể một bé gái chẳng chịt các vết thương cả cũ lẫn mới.

danh-dap

"Đây là một vết áp xe, nhìn xem đây là một vết cắn, còn kia là những vết sẹo, cũ lẫn mới. Bàn tay này lạnh quá, có thể phải cắt đi", một bác sĩ nói trong clip khi thăm khám cho bé gái 7 tuổi.

Theo đó cháu bé Aisha được cô đưa đến bệnh viện. Và người cô nói rằng cháu gái bị thương sau khi bị ngã một tuần trước đó. Không những vậy cô của Aisha cũng giải thích rằng cháu mình đã bị bỏng liên tục trước đó, do vô tình ngồi trên nồi nấu lẩu.

Và người phụ nữ chỉ tìm kiếm sự trợ giúp y tế sau khi thấy rõ cánh tay cháu gái không thể huyển động được nữa. Nhưng khi được đưa đến bệnh viện, tay trái của bé gái có nguy cơ bị cắt cụt do bị gãy đã lâu mà không được chữa trị.

Tất nhiên cảnh sát đã không tin lời giải thích của người cô và giam giữ cô vì nghi ngờ chính cô đã gây ra tổn thương khắp cơ thể cho cháu gái.

Nhưng người phụ nữ 35 tuổi phủ nhận mọi hành vi sai trái, khẳng định rằng tất cả chỉ là một tai nạn. Dù vậy tòa án sau đó đã phán quyết giam giữ người dì trong hai tháng, chờ điều tra và hai con trai của người cô cũng bị tạm giam.

Vụ việc này đã gây sốc không chỉ cư dân địa phương nơi bé gái sống, mà cả đất nước.

Theo đó người cô từng ngồi tù vì gây tổn hại nghiêm trọng cho cơ thể người khác. Không những vậy người cô này cũng nuôi cháu gái Aisha mà không có bất kỳ giấy tờ thích hợp nào. Do cha của bé gái đã được trao quyền nuôi con sau khi ly hôn, nhưng đã bỏ rơi bé cùng em gái để đi làm xa.

Còn hàng xóm gia đình người bác gái của Aisha cho hay, họ chưa từng nghe thấy bất kỳ tiếng la hét hay tiếng động đáng chú ý nào từ nhà của bác bé gái.

Nhưng cũng nhiều người thì nói họ không biết có bé gái sống ở đó vì chỉ nhìn thấy các con trai của chủ nhà.

Do bị thương nặng nên cuộc phẫu thuật cho bé Aisha đã diễn ra trong ba giờ và các bác sĩ vẫn hy vọng rằng họ có thể cứu được cánh tay của em. Các blogger địa phương đã đến thăm em trong phòng bệnh. Cô bé cảm động khi được các bác sĩ và y tá chăm sóc tại bệnh viện, được cho cả choccolate và kem.

Zarema Chakhieva, quan chức phụ trách việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em Ingushetia mô tả Aisha là “đứa trẻ ngoan nhất”, luôn cố gắng trả lời mọi câu hỏi một cách tích cực. Theo quan chức này, cô bé thỉnh thoảng nhớ lại chuyện bị đánh đập nhưng nói vẫn yêu bác của mình.

Nhưng câu hỏi đang được đặt ra là làm thế nào các cơ quan phúc lợi trẻ em có thể đã bỏ qua vụ việc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link