Bé gái 7 tuổi dậy thì sớm: Mẹ bất ngờ khi tác nhân do chính hộp cơm trưa gây ra

( PHUNUTODAY ) - Một bé gái người Trung Quốc được xác định dậy thì sớm khiến cho mẹ cô bé hết sức bất ngờ. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này lại do chính hộp cơm trưa của cô bé.

Cô bé 7 tuổi Tiểu Nhi cao 1m3, ngực phát triển lớn, bác sĩ chẩn đoán cô bé bị phát triển sớm và tương lai không cao quá 1m5 và thủ phạm gây nên tình trạng này khiến nhiều người không thể tin được.

Tiểu Nhi 7 tuổi, là một bệnh nhân nhỏ trong phòng khám gần đây nhất của bác sĩ Uông Địch, thuộc Khoa Nội tiết nhi của Bệnh viện số 1 thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. Mẹ của Tiểu Nhi nói với bác sĩ: "Tiểu Nhi cao 1m3, cao nhất trong lớp, nhưng thời gian này, phát hiện ngực của con bé phát triển khá lớn, nên tôi có chút lo lắng…".

Sau khi nghe lời kể của người mẹ, bác sĩ Uông Địch cho rằng đây không phải là một hiện tượng tốt nên yêu cầu chụp X-quang bàn tay của cô bé. Kết quả cho thấy tuổi xương của Tiểu Đĩnh đã bằng trẻ 11 tuổi, hơn 3 tuổi so với tuổi thực của cô bé.

Bác sĩ Uông Địch khẳng định đây là dấu hiệu dậy thì sớm. Mặc dù cô bé chỉ cao hơn vài cm so với chiều cao trung bình của trẻ 7 tuổi (1,28m) nhưng lại thấp hơn 12cm so với chiều cao trung bình của trẻ 11 tuổi. Theo dự đoán của bác sĩ, trong tương lai khả năng chiều cao của Tiểu Nhi chỉ dưới 1,5m.

Hộp cơm chính là tác nhân gây dậy thì sớm cho bé gái

Hộp cơm chính là tác nhân gây dậy thì sớm cho bé gái

Bác sĩ Uông Địch cũng giải thích thêm, sự phát triển ở ngực của Tiểu Nhi có thể được ức chế khi điều trị nhưng tuổi xương thì không thể giảm mà chỉ bị trì hoãn. Nghe bác sĩ nói, mẹ Tiểu Nhi òa khóc vì sốc. Mẹ cô bé cho biết, cô rất quan tâm đến chế độ ăn uống của con gái, không cho con ăn đồ ăn nhanh, cũng không cho cô bé chơi điện thoại quá nhiều. Tuy nhiên, không hiểu điều gì đã khiến con gái phát triển sớm như thế?

Bác sĩ đã hỏi thêm về đồ dùng ăn uống trong nhà của Tiểu Nhi, bà mẹ nói rằng nó chủ yếu là đồ nhựa. Hộp cơm trưa của Tiểu Nhi cũng bằng nhựa và chị cho bác sĩ xem hình ảnh hộp cơm trưa của bé. Bác sĩ nhìn vào đó và nói rằng hộp cơm bị ố vàng vì thường được làm nóng bằng lò vi sóng, một phần nhựa đã bị cháy, vấn đề chính là nằm ở hộp cơm.

Dùng đồ nhựa không đúng chuẩn dễ gây nhiều bệnh cho con người

Dùng đồ nhựa không đúng chuẩn dễ gây nhiều bệnh cho con người

Các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ khi dùng đồ nhựa đựng thức ăn:

Gây dậy thì sớm: Các nghiên cứu ở nước ngoài đã xác nhận rằng cốc nhựa, chai nước khoáng, hộp ăn trưa bằng nhựa, túi đóng gói, bọc nhựa, dụng cụ khử trùng làm sạch, mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em... thường được chúng ta tiếp xúc và sử dụng có thể chứa các thành phần giống estrogen. Vì thế, tránh làm nóng các vật dụng này mà hãy sử dụng dụng cụ bằng thủy tinh để làm nóng.

Dẫn đến tăng cânNhựa chứa Bisphenol A (BPA), một hợp chất hoạt động như estrogen trong cơ thể con người và liên kết với các thụ thể estrogen trong cơ thể. Hợp chất này phá vỡ các quy định về trọng lượng cơ thể và thúc đẩy tăng cân và kháng insulin. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc phơi nhiễm BPA với béo phì và tăng cân. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí nghiên cứu Lipid đã chỉ ra rằng phơi nhiễm BPA làm tăng số lượng tế bào mỡ trong cơ thể.

com trua

Gặp vấn đề về sinh sản: Phthalate là một hóa chất độc hại khác được sử dụng để làm cho nhựa dẻo và nhựa mềm. Chúng được tìm thấy trong các hộp đựng thực phẩm, sản phẩm làm đẹp, đồ chơi, sơn... Hóa chất độc hại này có tác động tiêu cực đến khả năng miễn dịch và điều hòa kích thích tố, cả hai đều ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản.

* Tên nhân vật đã thay đổi

Theo:  xevathethao.vn copy link