Bật mí 4 món súp từ rau củ, siêu thanh đạm lại cực kỳ bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Nếu một ngày không biết nấu gì thì có thể tham khảo ngay 4 món súp rau củ thanh đạm dưới đây, vừa thơm ngon lại cực kỳ bổ dưỡng.

 1. Súp kem rau củ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Dầu oliu: 1 muỗng canh                                    - Cà rốt: 1 củ

- Cần tây: 100 gr                                               - Bông cải xanh: 100 gr

- Hành tím: 10 củ                                               - Tỏi: 3 tép

- Bắp hạt: 100 gr                                                - Đậu cô ve: 150 gr

- Nấm hương: 100 gr                                          - Bột mì đa dụng: 3 muỗng canh

- Xạ hương sấy khô: 1 muỗng                              - Kinh giới sấy khô: 1 muỗng

- Bơ lạt: 2 muỗng                                                - Sữa tươi không đường: 1 lít

- Muối/ tiêu xay: 1 ít

sup-kem-rau-cu-thap-cam-thumbnail

Cách làm: 

- Hành tím, tỏi lột vỏ rồi băm nhuyễn. Đồng thời, cà rốt cũng đem đi nạo sạch vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu rồi băm nhuyễn. Cần tây sau khi cắt bỏ đi phần lá và gốc rễ thì đem đi rửa sạch rồi cắt nhỏ. Đậu cô ve và bông cải xanh sau khi rửa sạch thì cũng đem đi cắt nhỏ. 

- Tiếp đến, bạn hãy đem nấm đi ngâm trong nước muối loãng trong khoảng thời 5 phút, sau đó rửa sạch và thái thành từng lát mỏng.

- Sau đó, bạn hãy đặt chảo lên bếp cùng với 1 muỗng canh dầu oliu, 2 muỗng canh bơ lạt, 100gr hành tím băm nhuyễn và 100gr cần tây cắt nhỏ, đảo đều tay trong khoảng 2 phút. Tiếp đến, bạn hãy cho thêm vào đó các nguyên liệu gồm tỏi băm, bắp hạt, đậu cô ve, 1/2 phần nấm hương và bông cải xanh vào nồi, trộn đều và xào sơ trong khoảng 3 phút. Và thêm vào đó, 3 muỗng canh bột mì đa dụng, 1 muỗng cà phê xạ hương sấy khô và 1 muỗng cà phê kinh giới sấy khô, trộn đều.

- Tiếp đến, bạn hãy từ từ đổ 1 lít sữa tươi không đường vào, đồng thời khuấy nhẹ rồi cho phần nấm hương còn lại vào nấu trong khoảng 10 phút thì nêm vào 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê tiêu xay vào. Đợi thêm khoảng 20 phút nữa đến khi thấy súp dần sệt lại thì bạn nêm nếm lại cho hợp khẩu vị gia đình mình, tắt bếp và có thể mang ra để thưởng thức rồi.

2. Súp rau củ cà rốt, bắp cải

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cà rốt: 1 củ

- Bắp cải: cái

- Bột ngô: 2 thìa

- Đầu trắng hành lá và hành lá xanh: 5 cây

- Ớt chuông xanh, đỏ: 1 quả

- Cần tây: 3 cây

- Gia vị: Dầu ăn, tỏi, bột bắp, hạt tiêu, muối, đường.

cach-nau-sup-bap-cai-4-700x366

Cách làm:

- Các loại rau củ sau khi rửa sạch thì đem đi cắt nhỏ. Riêng phần đầu trắng và phần lá xanh của hành lá thì để tách biệt.

- Tiếp đến, bạn hãy đem trộn bột ngô với nước để tạo nên một hỗn hợp sền sệt. 

- Sau khi đun nóng dầu ăn thì bạn bắt đầu cho ớt chuông xanh, đỏ vào chiên qua, rồi gắp ra ngoài. Thêm đầu trắng hành lá và tỏi băm vào phi vàng.

- Tiếp đến, bạn hãy cho các loại rau củ đã chuẩn bị vào, xào thơm. Cho nước vào nồi nấu tới khi rau củ mềm. Cuối cùng thêm bột ngô, hạt tiêu, khuấy đều. Cuối cùng, bạn chỉ cần múc súp ra bát to và thêm hành lá lên trên là có thể mang ra để thưởng thức rồi.

3. Súp hạt sen

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Hạt sen: 200 gr                            - Ngô ngọt: 1 trái

- Đậu hũ: 1 miếng                          - Cà rốt: 1/4 củ

- Đậu hũ tươi: 50 gr                        - Nấm đông cô: 5 cây

- Tóc tiên: 5 gr                               - Bột năng: 80 gr

- Ngò rí :10 gr

sup-hat-sen-2

Cách làm:

- Đầu tiên, bạn hãy ngâm tóc tiên trong khoảng 2 – 5 phút rồi vớt ra và thái nhỏ. Ngô thì mang đi tách hạt. Đậu hũ ky đem cắt thành sợi.  Đậu hũ và cà rốt sau khi rửa thì các bạn cắt hình hạt lựu nhỏ

- Tiếp đến, bạn hãy pha loãng 80g bột năng cùng với 50ml nước.

- Nấm đông cô thì bạn đem đi ngâm cho thật mềm rồi sau đó cắt thành từng sợi nhỏ. Tiếp đến, bạn đem đi luộc khoảng 200g hạt sen cùng với 1,5 lít nước trong khoảng 20 phút thì vớt ra và ngâm trong nước lạnh, giữ lại phần nước luộc để nấu súp.

- Cho nồi nước luộc hạt sen lên bếp nấu sôi, khuấy nồi nước và đổ tô bột năng từ từ vào, khuấy đều tay Nêm nếm khoảng 2 muỗng hạt nêm, 1/4 muỗng bột ngọt, 1 muỗng xì dầu, 1 muỗng dầu hào. khuấy lên cho đều và thưởng thức.

4. Súp rau củ xay nhuyễn

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Hành tây: 1 quả                             - Khoai tây: 3 củ

- Cà rốt: 2 củ                                   - Tỏi tây: 1 nhánh

- Bơ lạt: 24 gr                                  - Củ cải: 1 củ

- Đậu hà lan: 200 gr                         - Nước hầm rau: 700 ml

- Dầu oliu: 2 muỗng canh                  - Kem tươi: 100 ml

- Muối/ tiêu xay:1 ít

sup-rau-cu-xay-nhuyen-thumbnail

Cách làm:

- Đầu tiên, bạn hãy sơ chế các nguyên liệu. hành tây lột bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt hạt lựu. Khoai tây, cà rốt và củ cải thì gọt bỏ phần vỏ, rửa sạch rồi cắt khúc. Tỏi tây cắt bỏ phần rễ và lá, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

- Sau đó, bạn hãy đặt nồi lên bếp cùng với 24gr bơ lạt và 2 muỗng canh dầu oliu, đợi dầu nóng, bơ dần tan thì cho hỗn hợp gồm khoai tây và tỏi tây đã cắt vào, nêm thêm 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê tiêu xay, xào trong khoảng 5 phút.

- Sau 5 phút, bạn cho phần cà rốt, củ cải và cần tây đã cắt khúc vào. Tiếp đến, cho vào khoảng 700ml nước hầm rau củ vào và nấu trong khoảng 20 phút cho đến khi rau củ đã được nấu mềm.

Sau 20 phút, rau củ đã được nấu mềm, bạn dùng máy xay cầm tay xay nhuyễn hỗn hợp này. Sau khi hỗn hợp này đã được xay nhuyễn thì bạn đổ vào 100ml kem tươi vào, trộn thật đều. tiếp đến, bạn hãy cho 200gr đậu hà lan, trộn đều hỗn hợp này và nấu thêm 5 phút, nêm thêm khoảng 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê tiêu xay.

- Cuối cùng, bạn chỉ cần khuấy nhẹ, rồi nêm nếm lại cho hợp khẩu vị là có thể tắt bếp để đem ra thưởng thức rồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link