Bé gái 8 tháng tuổi sốt cao: Sai lầm của người lớn khiến con thiệt mạng, hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Một bé gái 8 tháng tuổi sốt cao nhưng cha bé không cho con tới bệnh viện mà dùng rượu để xát lên người con hạ sốt, khiến bé bị suy nội tạng ch.ết não và qua đời.

Mới đây tại Hà Nam, Trung Quốc xảy ra một vụ việc thương tâm có vẻ vô lý. Một em bé tử vong mới 8 tháng tuổi, cha mẹ của bé làm công nhân trong nhà máy, trong gia đình có rất nhiều loại rượu công nghiệp.

Một tối nọ khi em bé bị sốt cao, trong nhà lúc này không hề dự trữ sẵn thuốc hạ sốt, đưa trẻ đến bệnh viện cũng khá bất tiện. Người cha bèn lấy rượu cao độ rồi chà xát lên người em bé để hạ sốt.

Bé 8 tháng tuổi tử vong do sai lầm của cha

Bé 8 tháng tuổi tử vong do sai lầm của cha

Nhưng không ngờ, một lúc sau, nhiệt độ cơ thể của đứa trẻ tiếp tục tăng cao và ý thức trở nên không rõ ràng. Em bé rơi vào tình trang hôn mê, gia đình vội vàng đưa em tới bệnh viện gân nhất. Nhưng em bé hôn mê sâu và đã ngừng thở sau đó một thời gian. Bác sĩ kết luận em bé tử vong do suy nội tạng và chết não.

Chuyên gia cảnh báo dấu hiệu nguy hiểm khi trẻ sốt

- Với những trẻ nhỏ tuổi sơ sinh khi bé sốt từ 38,5 độ trở lên thì nên đi khám. Với bé trên 6 tuổi thì sốt khoảng 39 độ thì nên cho bé đi khám.

Khi trẻ sốt cao cha mẹ cần lưu ý

Khi trẻ sốt cao cha mẹ cần lưu ý

- Khi trẻ có biểu hiện khó thở, người tím tái cha mẹ cần phải tìm cách cho trẻ tới cơ quan y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

- Khi trẻ sốt cao không nên ủ ấm mặc quần áo quá chật khiến thân nhiệt của bé càng thêm cao ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

- Cha mẹ không nên cho bé uống thuốc dân gian hoặc truyền miệng để hạ sốt mà nên có chỉ định của bác sĩ. Khi uống thuốc hạ sốt cũng cần có thời gian và liều lượng phù hợp.

- Khi trẻ sốt cao bị co giật không nên lấy vật cứng cạy miệng của bé, nên cho con nằm nghiêm và theo dõi thân nhiệt của con thật chặt chẽ

Theo:  khoevadep.com.vn copy link