Bé gái 9 tuổi mang thai vì bị 10 chiến binh IS cưỡng hiếp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa qua, dư luận tột cùng phẫn nộ về việc 10 chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công tình dục một bé gái 9 tuổi thuộc dân tộc thiểu số ở Iraq

Theo thông tin ban đầu, vào đầu tháng 4/2015, các nhà chức trách đã giải cứu hơn 200 phụ nữ và trẻ em người dân tộc Yazidi khỏi tay các chiến binh IS. Tại đây, họ phát hiện một bé gái 9 tuổi có dấu hiệu đang mang thai do bị 10 chiến binh IS thay nhau cưỡng hiếp. 

Trao đổi về vụ việc kinh hoàng, một nhân viên y tế Yousif Daoud cho biết: “Bé gái bị chiến binh IS hãm hiếp đang phải chịu đựng nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần. Bé gái còn quá nhỏ và có thể chết nếu sinh con. Thậm chí, ngay cả việc sinh mổ cũng nguy hiểm cho tính mạng bé gái này”. 

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa. 

Được biết, 10 chiến binh IS thay nhau cưỡng hiếp bé gái đều là những lính ngoài chiến tuyến hay các tay đánh bom tự sát. Bé gái được trao cho chúng như những món phần thưởng để kích lệ khi chiến đấu. 

Sau khi được giải cứu, dù được nhân viên y tế hết sức chăm sóc nhưng sức khỏe bé gái 9 tuổi vẫn đang trong tình trạng xấu. Để đảm bảo khả năng cứu sống bé gái cao, các nhân viên y tế đã đưa bé gái đến Đức cho tới khi sinh con. 

Điều đáng lo ngại, những nạn nhân bị chiến binh IS hãm hiếp là họ sẽ không được gia đình, chồng cho về nhà khi đã mang thai, làm nhục. Do đó, những nạn nhân này sẽ bị cộng đồng xa lánh, không chấp nhận.

IS xử tử 10 bác sĩ vì không chữa bệnh cho binh sĩ Iraq
IS xử tử 10 bác sĩ vì không chữa bệnh cho binh sĩ Iraq
(Xã hội) - (Phunutoday) - 10 vị bác sĩ đã bị lực lượng phiến quân IS xử tử tại thành phố Mosul, Iraq vì họ không chịu chữa bệnh cho binh sĩ của tổ chức này bị thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn