Bi kịch thiếu nữ mỗi tuần phải ngủ với một người đàn ông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các thiếu nữ 15-16 tuổi bị các chiến binh trao đổi cho đồng đội như món hàng trong thời gian chỉ 1 tuần.

Tin tức trên Independent dẫn lời một cựu chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) cho biết các thiếu nữ trẻ liều mình bỏ nhà tới Syria gia nhập IS đang bị trao tay như món hàng giữa các phần tử thánh chiến với tần suất một “chồng” một tuần.

Ba nữ sinh người Anh bỏ nhà tới Syria đầu quân cho IS.

Theo luật Hồi giáo Sharia, các tín đồ không được phép quan hệ tình dục với người phụ nữ không phải là vợ mình. Tuy nhiên chiến binh IS đã tìm cách lách luật bằng cách “cưới” một cô gái trong một thời gian ngắn rồi trao tay lại cho người khác.

Theo lời kể của Hamza, cựu chiến binh IS 33 tuổi, những cô gái trẻ từng lên đường tới Syria gia nhập IS, và giờ đây đang lâm vào cảnh không khác gì nô lệ tình dục.

“Những cô gái Hồi giáo người Tunisia tới Syria để gia nhập tổ chức IS. Ban đầu những cô gái này ngủ với các chỉ huy IS theo một hợp đồng hôn nhân chỉ kéo dài khoảng một tuần, và sau đó họ bị ly dị và phải kết hôn với một người khác theo điều khoản tương tự”, Hamza kể.

Theo Hamza, anh rời bỏ tổ chức phiến quân IS sau khi các đồng đội yêu cầu anh ta cưỡng hiếp những cô gái người Yazidi bị bắt. Thậm chí bắt anh ta phải tự mình chặt đầu một con tin.

Trước khi đào tẩu khỏi IS, Hamza đã phải chứng kiến nhiều vụ giết người trong quá trình “huấn luyện”.

Những lời kể của Hamza đã khiến dư luận càng thêm lo sợ cho số phận của 3 nữ sinh người Anh đã bỏ nhà ra đi tới Syria để gia nhập IS. Ba nữ sinh ở độ tuổi 15-16 này đã nói dối bố mẹ, ăn trộm đồ nữ trang trong gia đình và mua vé máy bay lên đường tới thánh địa của IS ở Syria.

Cảnh sát Anh cho rằng một “cô dâu thánh chiến” 20 tuổi người Scotland tên là Aqsa Mahmood đã dụ dỗ 3 nữ sinh này lên đường gia nhập IS. Thế nhưng cô gái này đã liên lạc với bố mẹ từ Syria và tuyên bố mình vô can.

Truy bắt ba nữ sinh bỏ nhà theo IS gây xôn xao dư luận Anh
Ngày 21/2, cảnh sát anh cho biết đang truy nã khẩn cấp 3 nữ sinh vì họ đang trên đường đến Syria thông qua Thổ Nhĩ Kỳ để gia nhập nhóm chiến binh Hồi giáo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn