Nhiều tay súng IS đóng giả gái để bỏ trốn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều tay súng IS cạo râu, trang điểm, đội tóc giả và mặc quần áo giống phụ nữ để bỏ trốn.

Lượng lượng quân đội Iraq công bố những bức ảnh trên Instagram cho thấy nhiều người đàn ông ăn mặc và hóa trang giống phụ nữ để trốn khỏi chiến trường.

Lực lượng quân đội Iraq cho biết nhiều phiến quân IS đã cạo râu và ăn mặc giống như phụ nữ để có thể trốn khỏi chiến trường tại khu vực miền Bắc Iraq. Họ là những tay súng của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Mô tả ảnh.
Mặc đồ lót để giả gái.

Rất nhiều hình ảnh mới được công bố trên Instagram cho thấy những người đàn ông được cho là các tay súng của IS đã bị bắt giữ khi hóa trang, giả gái để vượt biên trốn khỏi chiến trường tại khu vực miền Bắc Iraq. Từ những bức ảnh này có thể thấy những phiến quân IS bị bắt giữ bao gồm cả đàn ông và những cậu bé nhỏ tuổi. 

Theo luật Sharia của đạo Hồi thì phụ nữ không phải tham gia chiến đấu. Ngược lại, nam giới, thậm chí là những cậu bé sẽ được cung cấp mọi điều kiện để có thể cầm súng và tham gia chiến trường. 

Mô tả ảnh.
Thậm chí hóa trang cho gương mặt giống phụ nữ.
Mô tả ảnh.
Tuy nhiên, họ cũng bị bắt.

Những hình ảnh trên mạng cho thấy lực lượng chiến đấu của IS không chỉ những người đàn ông cao to, lực lưỡng mà có cả những đứa trẻ trên 10 tuổi.

Họ dùng phấn son để trang điểm cho gương mặt mình giống con gái, đội tóc giả và thậm chí là độn cả ngực và mặc quần áo phụ nữ. Họ đang tìm cách bỏ trốn khỏi chiến trường nhưng ngay sau đó đã bị bắt giữ lại.

Những bức ảnh này được đăng tải vài ngày sau khi 3 người đàn ông bị IS hành quyết ở một thành phố của Iraq vì được cho là đồng tính và mắc tội phỉ báng. Ba người đàn ông bị bịt mắt và quỳ gối tại khu vực nhiều người qua lại, phía sau là hình ảnh 1 đao phủ bịt mặt đang giơ sẵn chiếc dao dài sắc. Rất nhiều người tập trung chứng kiến cảnh tượng xét xử kinh hoàng này.

Mô tả ảnh.
Ba người bị hành hình vì cho là đồng tính.

 

Cận cảnh lính Iraq hành quyết dã man tù binh IS

Ngoài vai trò hung thủ trong các vụ hành quyết, nhiều chiến binh lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng cũng là nạn nhân của những vụ giết người.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn