Điểm tin mới 02/04: Nghi án chồng giết vợ rồi phóng hỏa tự thiêu

( PHUNUTODAY ) - Nghi án chồng giết vợ rồi phóng hỏa tự thiêu; Đào đất làm vườn, phát hiện tượng Phật nghi cổ vật; Xót lòng 3 chú cháu đi xem tai nạn trên đường về bị xe tải đâm tử vong...là những tin mới ngày hôm nay.

Nghi án chồng giết vợ rồi phóng hỏa tự thiêu

diem tin 1

 Sau khi chém chết vợ, ông Vượng đốt chăn giấy để tự thiêu (Hình minh họa).

Theo Công Lý, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ hai vợ chồng được phát hiện chết cháy trong nhà khóa trái cửa.

Theo đó, vào khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 30-3-2017, tại xóm Làng Mười, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai đã xảy ra một vụ án nghiêm trọng.

Thời điểm trên, người dân xóm Làng Mười phát hiện có lửa cháy trong nhà ông Hoàng Phúc Vượng, (sinh năm 1957), khi đến nơi thì thấy ngôi nhà khóa trái cửa. Người dân phá vách gỗ để vào nhà thì phát hiện ông Vượng và vợ là bà Triệu Thị Tâm (sinh năm 1966), đã tử vong.

Nhận được tin báo về vụ việc, Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công an huyện Võ Nhai đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi để làm rõ.

Qua kết quả khám nghiệm ban đầu, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định trên người bà Tâm có vết chém. Tại hiện trường thu giữ được 2 con dao và 1 lưỡi rìu...Công an nhận định, sau khi chém chết vợ, ông Vượng đã dùng chăn, giấy thiêu cả hai vợ chồng.

Hiện Công an tỉnh Thái Nguyên đang điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Đào đất làm vườn, phát hiện tượng Phật nghi cổ vật

diem tin 2

 Pho tượng còn nguyên vẹn, nghi là hiện vật cổ xưa.

Theo báo Tiền Phong, chiều 1/4, ông Phạm Hữu Chung, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin (VHTT) huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế) cho biết, trong lúc đào đất làm vườn, một người dân trên địa bàn huyện vừa phát hiện pho tượng Phật bằng đá nguyên khối. Pho tượng còn nguyên vẹn, nghi là hiện vật cổ xưa.

Tượng được phát hiện vào chiều 31/3, tại vườn nhà ông Nguyễn Văn Tứ (ngụ thôn Thủy Yên Hạ, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc).

Ông Tứ kể, thời điểm đào đất phát hiện bức tượng lạ, cả gia đình ông rất sợ, nên ban đầu không dám đưa vào nhà. Sau đó, ông và người thân mới quyết định mang bức tượng đi chùi rửa, chọn nơi cao nhất trong nhà để tạm đặt tượng.

Nhận tin báo của dân, cán bộ Phòng VHTT huyện Phú Lộc kịp thời có mặt, kiểm tra hiện vật để có phương án bảo vệ và báo cáo, xin ý kiến cấp có thẩm quyền xem xét.

Qua kiểm tra, bức tượng có chiều cao 69cm, bề rộng 23cm, nặng khoảng 50kg. Tượng tạc bằng đá nguyên khối màu trắng pha sọc đỏ, hình thế đứng, chân trụ trên tòa sen. Đường nét chạm khắc phần đầu tượng khá cầu kỳ, còn phần thân đơn giản hơn, với họa tiết suôn thẳng, tay phải nắm chặt, tay trái thủ ấn giáo hóa có ngón út bị gãy.

Trao đổi với PV chiều 1/4, ông Phạm Hữu Chung, Trưởng Phòng VHTT huyện Phú Lộc, cho hay, hiện vật tạm thời để gia đình ông Tứ bảo quản sau khi được lập biên bản theo nguyên trạng. Phòng cũng đã làm báo cáo gửi Sở VHTT tỉnh TT-Huế, đề nghị cử cán bộ chuyên môn về kiểm tra, khảo sát để có đánh giá chính xác, khoa học về hiện vật liên quan đến Phật giáo này.

Xót lòng 3 chú cháu đi xem tai nạn trên đường về bị xe tải đâm tử vong

diem tin 4

 Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 3 người trên xe khách tử vong.

Theo báo Đất Việt, khoảng 16h ngày 31/3, xe khách 29 chỗ chạy trên quốc lộ 48 tuyến TP Vinh - Quế Phong, khi tới xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp, Nghệ An) thì bị xe tải chạy hướng ngược chiều đâm trúng.

Vụ tai nạn khiến 3 người trên xe khách chết tại chỗ (trong đó có một trẻ em), một số người khác bị thương được chuyển đi bệnh viện.

Tại hiện trường, xe khách bị hư hỏng nặng, dập nát nhiều bộ phận. Nạn nhân trong vụ tai nạn được xác định bà Phạm Thị Huê (46 tuổi, ngụ khối 4, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong), bé Vi Mạnh Hảo (SN 2016, ngụ xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu) và một phụ nữ chưa rõ danh tính.

Tiếp đó, cách hiện trường vụ tai nạn chừng 5km, một chiếc xe tải mang biển số Hà Tĩnh bất ngờ nổ lốp đâm chiếc xe máy chở 3 người đoạn khúc qua qua xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp.

Vụ tai nạn làm 3 người đi trên xe máy tử vong. Nạn nhân là Nguyễn Đình Chính (33 tuổi), Nguyễn Đức Quang (38 tuổi) và Yên Văn Tùng (27 tuổi). Cả 3 người này cùng trú tại xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp.

Được biết, ba người đi trên xe máy tử vong đều là anh em họ hàng với nhau, họ vừa trên đường đi xem vụ tai nạn giữa xe khách và xe tải về thì gặp nạn.

Bé gái 2 tháng tuổi mắc bệnh tim hiếm gặp trên thế giới được cứu sống

diem tin 3

 Bé gái 2 tháng tuổi mắc bệnh tim hiếm gặp trong y văn thế giới đươc các bác sĩ cứu sống. Ảnh: Khánh Trung/Zing news.

Bé gái N.Y.N. (2 tháng tuổi, quê Sóc Trăng) là con đầu lòng của một cặp vợ chồng còn khá trẻ, mẹ bé hiện là giáo viên, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM.

Người nhà cho biết, trong lúc mang thai có khám thai kì nhưng không ghi nhận bất thường ở bé. Khi bé chào đời, vẫn khỏe mạnh và không có dấu hiệu gì bất thường. Tuy nhiên, gần đây bé có biểu hiện hay mệt, khó thở, tím người nên gia đình đưa bé lên BV Nhi Đồng 1 TP.HCM thăm khám.

Bác sĩ Ngô Kim Thơi, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp chia sẻ bé nhập viện trong tình trạng suy tim bẩm sinh rất nặng. Bệnh nhi được chẩn đoán là thân chung động mạch tuýp 2. Ngoài ra, bé còn bị thông tim thất, bất thường về mạch vành, bất thường tĩnh mạch tim, báo Zing news đưa tin.

Thân chung động mạch là dị tật tim bẩm sinh. Bé không có thân động mạch phổi không đưa máu lên phổi để thở nên cần phải phẫu thuật trước 3 tháng tuổi. Nếu để lâu bé sẽ cao áp phổi và suy tim.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Trân Châu, Phó khoa Hồi sức ngoại, thông thường động chủ sẽ đưa máu đi khắp cơ thể với áp lực cao về lưu lượng lớn. Động mạch phổi chỉ thực hiện chức năng đưa máu lên phổi để trao đổi oxy và máu đưa lên động mạch phổi thường thấp.

Nhưng trong trường hợp này động mạch phổi của bé là bơm máu lên từ động mạch chủ nên áp lực rất cao. Với áp lực cao như vậy mạch máu phổi sẽ bị hư rất nhanh.

Do đó bệnh nhi này cần phải mổ sớm để tránh hiện tượng tăng áp động mạch phổi. Nếu để chậm mạch máu phổi sẽ dày và hư lúc đó bác sĩ không thể can thiệp.

Sau 4-5 tiếng chạy đua với thời gian, các bác sĩ đã hoàn thành ca mổ. 48h sau mổ bé đã được cai máy thở. "Sự hồi phục ngoạn mục đã vượt lên kế hoạch hồi sức", bác sĩ Hiếu vui mừng thông báo.

Bác sĩ chuyên khoa dự đoán, nguyên nhân của căn bệnh có thể trong quá trình mang thai người mẹ bị nhiễm phải một loại virus hoặc bị đột biến gien của nhiễm sắc thể 22Q11. "Trong y văn thế giới mới tìm thấy có 4 ca và bệnh nhi này là ca thứ 5 mắc chứng bệnh này", bác sĩ Thơi thông tin.

Ô tô tông xe máy, 2 người nhập viện cấp cứu

diem tin 5

 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VOV.

theo VOV, chiều 1/4, trên đại lộ Lê Nin, TP Vinh, Nghệ An đã xảy ra vụ tai nạn khiến 2 người trên xe máy bị thương phải nhập viện cấp cứu. Danh tính các nạn nhân được xác định là anh Ngô Văn Đức (SN 1991, trú xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn) và chị Nguyễn Hồng Nhung (SN 1997, trú xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An).

Thông tin ban đầu, khoảng 13h chiều 1/4, anh Đức và chị Nhung điều khiển hai chiếc xe máy lưu thông trên đại lộ Lê Nin hướng trung tâm thành phố - sân bay Vinh.

Khi đến địa điểm trên bất ngờ bị chiếc xe ô tô 4 chỗ ngồi mang BKS 37S-4962 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đại cùng chiều từ phía sau đâm trúng. Sau khi xảy ra va chạm, chiếc ô tô đẩy hai chiếc xe máy một đoạn hơn 10m, chiếc ô tô BKS 37S-4962 tiếp tục lao thẳng vào khu vực bãi tập kết đá bên đại lộ Lê Nin rồi lật ngửa.
Ngay sau đó, người dân đã đưa anh Đức và chị Nhung đi Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu. Riêng tài xế ô tô 4 chỗ ngồi bị thương nhẹ.

Các bác sĩ khoa hồi sức cấp cứu cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương trong đó anh Đức bị chấn thương vùng bụng kín, chị Nhung bị gãy hai xương cẳng chân phải, gãy xương đùi phải.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn