Bé gái đẻ non thoát khỏi tử thần nhờ nghe mẹ đọc sách

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bác sĩ đã nói với Vicki Allen, mẹ của cô bé rằng chưa từng có một đứa trẻ nào bằng tuổi Ava sống sót sau khi phẫu thuật.

Bé gái Ava Allen đã không hy vọng có thể sống sót sau khi sinh ra sớm hơn 14 tuần so với dự định và được chẩn đoán với tình trạng phổi hiếm gặp. Các bác sĩ đã cảnh báo cha mẹ cô cần phẫu thuật khẩn cấp ngay lập tức dù chỉ có 20% cơ hội sống sót.

Các bác sĩ đã nói với Vicki Allen, mẹ của cô bé rằng chưa từng có một đứa trẻ nào bằng tuổi Ava sống sót sau khi phẫu thuật. Khi con gái mình đang nằm hồi phục sau phẫu thuật, mẹ cô bé đã bắt đầu đọc quyển sách có tựa đề là Mr Men's Mr Tickle (một cuốn sách hài hước dành cho thiếu nhi). Một điều kỳ diều đã xảy ra, âm thanh từ giọng nói của người mẹ đã giúp nhịp tim của cô bé Ava ổn định lại.

be-gai-phunutoday-vn
Bé gái đã chiến thắng tử thần.

Hiện tại, Ava đã chín tháng tuổi và đang phát triển khỏe mạnh. Bà mẹ trẻ tuổi Allen, đến từ Horley, Sussex (Anh), cho biết: “Tất cả những gì tôi có thể làm là ôm lấy con. Nó rất nhỏ và mỏng manh. Điều tốt nhất tôi có thể làm là bắt đầu đọc cuốn sách Mr Men's Mr Tickle cho con bé. Thật là tuyệt vời, tim của con gái tôi đã ổn định hơn và tôi biết rằng con bé thích cuốn sách này”.

Cô Allen cũng cho biết rằng, sau khi chiến thắng được sự nghiệt ngã của số phận, cô chắc chắn rằng Mr Men's Mr Tickle đã giúp con gái mình vượt qua tất cả và nó luôn có vị trí đặc biệt trong trái tim cô. Allen cho biết thêm: “Hiện con bé vẫn rất yêu thích quyển sách này. Nó liên tục nhảy lên sung sướng mỗi khi nhìn thấy tôi với Mr Men's Mr Tickle”.

be-gai-phunutoday-vn
Mẹ tròn con vuông.

Trước đó, cô Allen đã hoàn toàn không biết mình có thai cho đến khi cô ngất xỉu tại nơi làm việc và được đưa đến bệnh viện. Tại đó, cô vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra mình đã mang thai gần 6 tháng.

Cô đã sinh Ava chỉ sau 6 ngày vào viện. Bạn trai của cô, Chris Hutcheson, 21 tuổi vội vã đến bệnh viện trước sự kiện bất ngờ này.  Allen cho biết: “Tôi không hề có bất kỳ triệu chứng mang thai nào và đó là lý do tại sao chúng tôi phát hiện quá muộn. Ava là một bất ngờ lớn nhưng con bé là niềm vui đầy ý nghĩa của tôi”.

Ava được sinh ra vào ngày 1 tháng 9 năm 2014 tại bệnh viện ST Peter sau ca sinh phức tạp, bà mẹ trẻ Allen đã bị xuất huyết và mất nhiều máu. Các bác sĩ đã rất lo lắng cho sự sống của hai mẹ con, đặc biệt là bé Ava, được chẩn đoán là bị chứng thoát vị hành bẩm sinh (CDH). Đó là dị tật có một lỗ nhỏ ở cơ hoành khiến các cơ quan của bụng đẩy vào trong khoang ngực và cản trở sự hình thành phổi.

be-gai-phunutoday-vn
Gia đình hạnh phúc.

Chỉ có 1 nửa số trẻ em mắc chứng bệnh này có khả năng sống sót. Ava đã trải qua 4 tiếng phẫu thuật và mất 60 ngày nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Sau 15 tuần trong bệnh viện, cuối cùng Ava cũng được trở về nhà. Hiện cô bé đã 9 tháng tuổi và vô cùng khỏe mạnh.

Cô bé có thể ngồi dậy, đang học cách nói chuyện với mọi người và vẫn vui vẻ khi mẹ đọc sách Mr Men. Rất may, Ava đã không còn phải chịu đựng biến chứng lâu dài nào từ CDH hay vấn đề sinh non nữa.

Có thể nói sự sống của Ava đã chứng minh tình mẫu tử thiêng liêng đồng thời cũng là minh chứng cho sự quan tâm, chuyên môn của các y tá, bác sĩ phẫu thuật, chăm sóc cô bé.

Xé lòng tiếng khóc bé gái: “Mẹ quái vật ơi! Đừng chết”
Xé lòng tiếng khóc bé gái: “Mẹ quái vật ơi! Đừng chết”
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhìn vào gương mặt của chị Xiên cùng tiếng khóc xé lòng của cô cháu gái nhỏ “Mẹ quái vật ơi! Đừng chết”, không ai là không khỏi xót xa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn