Bé gái tử vong sau khi tiêm Quinvaxem do cơ địa mẫn cảm

14:30, Thứ ba 08/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng đã hoàn tất khám nghiệm tử thi và công bố nguyên nhân tử vong của bé gái sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1.

Ngày 8/3, Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Huỳnh Cao Hải cho biết, Hội đồng chuyên môn (gồm sở Y tế Đồng Nai và đại diện diện Bộ Y tế là Viện Paster TPHCM) đã xác định nguyên nhân khiến bé Hồ Mộc Tiên (5 tháng tuổi, quê Đắk Lắk, trú tại X.Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) tử vong.

Theo đó, nguyên nhân khiến bé Tiên chết là do phản ứng phản vệ trên cơ địa mẫn cảm; không phải do chất lượng vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem. Vì vậy, Đồng Nai sẽ tiếp tục sử dụng lô vắc xin Quinvaxem này để tiêm chủng cho trẻ.

Bác sĩ Hải cũng cho biết các quy trình về nhận, vận chuyển, bảo quản và tiêm chủng vắc xin đều đúng quy định; bé đã được khám sàng lọc trước tiêm và theo dõi sau tiêm tại Trạm Y tế X.Thạnh Phú.

Bé gái tử vong sau khi tiêm Quinvaxem do cơ địa mẫn cảm
Ảnh minh họa

Trước đó, khoảng 9h sáng 6/3, bé được đưa đến trạm y tế xã Thạnh Phú để tiêm mũi 2, văcxin 5 trong 1 (Quinvaxem). Sau khi tiêm, bé được cho về nhà và vẫn bú bình thường.

Tuy nhiên, đến khoảng 13h chiều cùng ngày, bé khóc thét, tím tái nên người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành bóp bóng, cho thở oxy rồi chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai nhưng bé đã tử vong trước khi nhập viện.

Ngày 7/3, bác sĩ Lê Quang Trung - phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong của bé.

Nguy cơ virus Zika xâm nhập vào Việt Nam là rất lớn
Nguy cơ virus Zika xâm nhập vào Việt Nam là rất lớn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các nước láng giềng với Việt Nam đều đã ghi nhận trường hợp người bệnh nhiễm virus Zika - dịch bệnh đang báo động trên toàn cầu.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành