Hôm nay, TP.HCM bắt đầu tiêm văcxin Pentaxim đợt 2

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ ngày hôm nay (28/1), các cơ sở đã đăng ký nhận tiêm văcxin Pentaxim đợt 2 với tổng đài 1080 bắt đầu triển khai tiêm chủng.

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho hay: Sở Y tế đã có công văn khẩn về việc triển khai đăng ký nhận tiêm văcxin dịch vụ Pentaxim (5 trong 1) đợt 2 theo năng lực hàng ngày của cơ sở thông qua tổng đài 1080.

Rút kinh nghiệm từ đợt tiêm chủng đầu tiên, trong đợt 2, Sở Y tế đã yêu cầu 78 cơ sở y tế (có nguồn đưa là 73) tiếp tục đăng ký tiêm văcxin qua tổng đài.

Được biết lần này, thành phố được cấp thêm 12.550 liều văcxin Pentaxim, phân bổ cho các cơ sở y tế nhằm đảm bảo nhu cầu tiêm chủng của người dân.

Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu tiêm văcxin Pentaxim đợt 2 từ 28/1
Trong đợt tiêm chủng này, TP. HCM được cấp thêm 12.550 liều Pentaxim.

Sau khi khâu đăng ký với tổng đài 1080 hoàn tất, việc tiêm văcxin dịch vụ Pentaxim cho trẻ sẽ bắt đầu từ ngày 28/1.

Để chuẩn bị cho đợt tiêm chủng lần này, Sở Y tế thành phố đã phối hợp cùng công ty viễn thông VNPT tổ chức tập huấn cho các cơ sở tiêm chủng. Nội dung tập huấn bao gồm quy trình tiếp nhận đăng ký qua tổng đài 1080, báo cáo kết quả hoạt động tiêm chủng hàng ngày dựa trên phần mềm do công ty VNPT thiết kế nhằm phục vụ công tác tiêm chủng của Sở Y tế về Phòng Nghiệp vụ Y của Sở, từ đó theo dõi và xử lý kịp thời nếu có bất kỳ tình huống nào nảy sinh.

Đồng thời, để người dân tiếp cận một cách tốt nhất với việc tiêm theo đăng ký, các đơn vị nên chủ động tổ chức buổi tiêm chủng, bố trí thời gian tiêm sao cho phù hợp,  giám sát và theo dõi sau tiêm chủng, không để xảy ra tình trạng người dân xếp hàng, tập trung đông người tại cơ sở tiêm, đảm bảo việc cung ứng văcxin,…

Xử phạt người đi bộ vi phạm luật giao thông từ tháng 2/2016
Xử phạt người đi bộ vi phạm luật giao thông từ tháng 2/2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bắt đầu từ 1/2/2016, Công an Thành phố Hà Nội sẽ xử lý triệt để các trường hợp người đi bộ vi phạm luật giao thông.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn