Các mẹ ngất xỉu, thức trắng đêm chờ vắc xin cho con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôm nay, tại điểm tiêm chủng vắc xin dịch vụ Lương Thế Vinh - Hà Nội đã xảy ra cảnh hỗn loạn do các phụ huynh chen lấn, chờ vắc xin cho con...

Hôm nay (25/12) tại Hà Nội, cảnh hỗn loạn đã xảy ra tại phòng tiêm chủng vắc xin Polyvac 182 Lương Thế Vinh - một trong 3 điểm đầu tiên ở Hà Nội bắt đầu tiêm chủng vắc xin dịch vụ. Đây là điểm duy nhất không cần đăng ký trước khi tiêm.

Nắm được thông tin này, từ tối qua, đã có khoảng 100 người đến đây xếp hàng. Lượng người không ngừng tăng lên, khoảng 4h sáng đã có khoảng 300 người.

Lúc 4h30 sáng 25/12, có hàng trăm người tập trung tại điểm tiêm chủng này để con được số cho con đã gây mất trật tự an ninh khu vực. Đến khoảng 6h30 sáng nay, đoạn đường Lương Thế Vinh từ khu vực Nguyễn Trãi ra đường Tố Hữu bị tắc nghiêm trọng. Số lượng phụ huynh đổ về để xếp hàng lấy số tiêm chủng cho con không ngừng gia tăng.

Các mẹ ngất xỉu, thức trắng đêm chờ vắc xin cho con
 Phụ huynh đến chờ trước phòng tiêm chủng từ rất sớm

Đến 7h sáng, lượng người tập trung trước điểm tiêm đã lên tới hơn 500 người. Có mẹ đã ngất xỉu vì thức trắng đêm chờ từ tối qua, hoặc bị ngạt khí do chen lấn. Nhiều gia đình đưa cháu nhỏ đến do quá đông đã phải ra về. 

Các mẹ ngất xỉu, thức trắng đêm chờ vắc xin cho con
 Bà mẹ ngất xỉu vì trắng đêm chờ vắc xin cho con

Đúng 7h30 phòng tiêm chủng buộc phải dừng tiêm để đảm bảo an ninh vì quá hỗn loạn do các phụ huynh tập trung đông. Cơ quan chức năng thông báo sẽ có lịch tiêm chủng trước 7h tối trên mạng. Song vì quá bức xúc, người dân kiên quyết không về, sẵn sàng chờ đợi đến mai. 

Các mẹ ngất xỉu, thức trắng đêm chờ vắc xin cho con
 Một mẹ khác phải được bác sĩ chăm sóc vì ngạt khí

Nhiều người cho biết, vì họ không có trẻ đi cùng nên không được tiêm chủng, họ vội về bế con đến. Trong tiết trời gió rét, nhiều người phải bọc con trong ni lông...có nhiều bé còn rất nhỏ, chỉ mới 3-4 tháng tuổi.

Bà Vũ Thị Na (Thanh Trì), than thở, không biết bao giờ mới thoát cảnh này vì người dân sẽ vẫn tiếp tục xếp hàng, bất chấp thông báo dừng tiêm của phòng tiêm chủng.

Còn bà Nhu (Phùng Khoang) cho biết, cháu bà chưa tiêm mũi nào dù đã 10 tháng tuổi. Tối qua nhà bà đã phải thay phiên nhau xếp hàng, mỗi người ra canh chỗ 2 tiếng.

Không muốn con gặp tai nạn khi ngồi xe tập đi, hãy đọc bài này
Không muốn con gặp tai nạn khi ngồi xe tập đi, hãy đọc bài này
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tất cả nghiên cứu hiện nay đều cho thấy xe tập đi không giúp được gì trong phát triển của trẻ mà còn có thể có tác dụng ngược lại.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn