Vụ cô gái Việt lao khỏi ôtô kêu cứu, có dấu hiệu buôn người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Hiện vụ việc không đơn thuần là nhập cảnh trái phép mà nhiều khả năng có dấu hiệu của hành vi buôn người. Các cơ quan đang xác minh và điều tra"

Đó là thông tin từ một cán bộ phụ trách lãnh sự của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, Trung Quốc cho biết.

Trước đó, chiều 11/3, tại TP. Quế Lâm, Trung Quốc, một cô gái người Việt lao từ trên xe ô tô đang đậu bên đường, kéo áo một cảnh sát đang làm nhiệm vụ ở TP Quế Lâm kêu cứu và nói rằng mình bị bán trai bán sang Trung Quốc.  

Ngay lập tức, một người đàn ông Trung Quốc từ trên ô tô vội vã xuống xe thanh minh nói rằng vợ mình mắc bệnh thần kinh. Tuy nhiên, biểu hiện từ người đàn ông Trung Quốc đã khiến cảnh sát sinh nghi và cảnh sát đã tìm đến một người phụ nữ gốc Việt tên Võ Trà Giang (đang kinh doanh gần đó) tới phiên dịch để tìm hiểu sự tình.

Mô tả ảnh.
Chị Hoàng Thị Hiệu có thể là nạn nhân vụ buôn người

Khi nghe cô gái khóc lóc, kêu cứu, chị Giang đã hét to với công an và mọi người xung quanh rằng: “Bọn buôn người đó. Nhanh bắt chúng!”. Ngay lập tức, đám đông xúm lại đã giữ được một số đối tượng, những tên còn lại đã bỏ chạy.

Cô gái trên được xác định là Hoàng Thị Hiệu (28 tuổi, dân tộc Tày, tỉnh Lào Cai). Theo lời chị Hiệu, chị bị người bạn trai tên Tuấn lừa bán sang Trung Quốc. Những người trên ôtô là kẻ buôn người. Hiện, cảnh sát Trung Quốc đã tạm giữ 1-2 người để điều tra làm rõ hành vi.

Được biết, ngay sau khi giúp cảnh sát phiên dịch toàn bộ sự việc, chị Giang đã công khai sự việc trên mạng xã hội nhằm giúp đỡ cô gái bị nạn. Trên FB Võ Trà Giang viết: “Lúc cô bé ôm chặt tay mình cầu cứu, mình run lên vừa sợ vừa thương... Mình ám ảnh cái ánh mắt nhìn chằm chằm vào mặt mình của cái tên trọc đầu mà công an giải đi lúc đó quá. Không biết nó có quay lại tìm mình trả thù không nữa”.

Sự việc ngay lập tức được rất nhiều người quan tâm và cô cũng nhận được nhiều cuộc điện thoại lạ tự nhận là người nhà của Hiệu và đều xin địa chỉ chỗ ở hiện tại của Hoàng Thị Hiệu để tới xin đón về. Trong đó có ít nhất 10 phụ nữ tự xưng là chị ruột, 3 người đàn ông tự xưng là anh ruột.

 Cô gái Việt đã an toàn

Ngay sau khi tiếp nhận được thông tin vụ việc, chủ tịch UBND xã Võ Lao ông Hà Ngọc Kiểm đã nhanh chóng liên hệ với cơ quan chức năng xác định cô gái này chính là Hoàng Thị Hiệu.

Cô Hiệu là con gái ông Hoàng Văn Vam và bà Hoàng Thị Mẫn, có con gái đang học mẫu giáo tại địa phương. Cách đây 3 năm, chồng cô Hiệu gặp tai nạn giao thông rồi tử vong. Thời gian qua, cô Hiệu đi làm ăn ở huyện Bát Xá. Hiện “Chưa rõ cô Hiệu có phải bị bắt cóc đưa sang Trung Quốc hay không”, ông Kiểm nói.

Cũng theo lời ông kiểm “Chắc vài ngày nữa chị Hiệu mới được đưa về Việt Nam”.

Mô tả ảnh.
Địa điểm nơi cô Hoàng Thị Hiệu nhảy khỏi xe ô tô kêu cứu

Ngày 14/3, cán bộ phụ trách lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, Quảng Tây cho biết, hiện cô Hoàng Thị Hiệu đã an toàn.

 Tuy nhiên, cô Hiệu nhập cảnh trái phép, không có giấy tờ tùy thân, đồng thời nhiều khả năng là nạn nhân của một nhóm buôn người. Hiện nhà chức trách đang tạm giữ cô tại trụ sở công an Quế Lâm để lấy lời khai.

 Hai người đàn ông đi cùng cùng cô Hiệu cũng bị bắt giữ để điều tra. Tổng lãnh sự quán Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng hai nước để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của cô Hiệu. 

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn kinh hoàng xe bồn đâm xe khách
Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn kinh hoàng xe bồn đâm xe khách
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lực lượng chức năng đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường, xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn thảm khốc tại đèo Thung Khe.

 

Đăk Lăk xác nhận bé trai 5 tháng tuổi bị viêm não mô cầu
Đăk Lăk xác nhận bé trai 5 tháng tuổi bị viêm não mô cầu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Kết quả từ Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xác định bé trai 5 tháng tuổi dương tính với vi khuẩn não mô cầu.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn