Bà mẹ qua đời vì tưởng dấu hiệu ung thư là triệu chứng mang thai

20:00, Thứ ba 09/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người phụ nữ 38 tuổi đã gặp phải các triệu chứng đau bụng, khó thở và táo bón nhưng chỉ nghĩ đấy là hiện tượng bình thường khi mang thai.

Trong khi Laurel Cohen, 38 tuổi và chồng mình Dave Cohen đang chờ đợi con gái đầu lòng thì Laurel xuất hiện hiện tượng đau bụng, khó thở và táo bón nhưng cô chỉ nghĩ đây là những triệu chứng thường gặp khi mang thai. Kết quả kiểm tra và siêu âm định kỳ cho thấy cả mẹ và em bé đều khỏe mạnh.

Laurel đã nghĩ những triệu chứng ung thư là hiện tượng thường gặp khi mang thai (Ảnh: The Sun)

Tuy nhiên ở tuần thứ 35 của thai kỳ, những cơn đau bụng dữ dội hơn khiến Lauren phải nghỉ việc và được đưa tới bệnh viện Royal Free ở London. Ban đầu các bác sỹ chỉ nghĩ đây là triệu chứng phụ khi mang thai nhưng sau khi tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng, họ phát hiện ra có một khối u lớn ở gan của Laurel.

Bốn ngày sau, Laurel được làm phẫu thuật mổ đẻ, con gái Ruby của cô sinh non 5 tuần và ngay lập tức được đưa đến khu chăm sóc trẻ thiếu tháng trong khi các bác sỹ tiến hành làm sinh thiết khối u của mẹ bé. Kết quả sinh thiết kết luận Laurel mắc ung thư ruột giai đoạn cuối, đã di căn tới gan. Cô qua đời 10 tuần sau đó.

Các bác sỹ phát hiện có khối u lớn ở gan Laurel và quyết định cho cô mổ đẻ (Ảnh: The Sun)

Anh Dave chồng cô chia sẻ: "Laurel là một người phụ nữ tuyệt vời. Chúng tôi gặp nhau từ khi mới chỉ là những trẻ ở trại hè và tới tuổi thiếu niên tôi đã thích cô ấy. Chúng tôi đã rất háo hức bắt đầu xây dựng gia đình nhỏ của mình. Không lời nào có thể miêu tả được nỗi đau khi mất đi cô ấy, mọi chuyện diễn ra quá nhanh và chúng tôi chẳng thể chuẩn bị trước bất cứ điều gì. Sau khi cô ấy mất đi tôi rất muốn có thể đổ lỗi lên ai đó nhưng các bác sỹ đã làm hết sức mình. Tất cả những hiện tượng của cô ấy đều rất dễ nhầm lẫn với triệu chứng khi mang thai". 

Vợ chồng Lauren bên cạnh con gái Ruby (Ảnh: The Sun)

Laurel qua đời 10 tuần sau khi sinh (Ảnh: The Sun)

"Những ngày cuối trước khi Laurel qua đời, tôi được ở trong phòng bệnh cùng cô ấy và tôi có thể nghe thấy tiếng khóc của cô ấy giữa đêm vì quá đau", anh Dave đau lòng nhớ lại. Trước khi mất, Laurel đã ghi âm lại lời nhắn của mình cho con gái và cố gắng hết sức để viết những tấm thiệp chúc mừng sinh nhật cho tới khi con gái tròn 10 tuổi. Đáng buồn là cô đã ra đi trước khi hoàn thành tâm nguyện của mình.

Anh Dave đang tiến hành các hoạt động gây quỹ để nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư ở phụ nữ mang thai (Ảnh: The Sun)

"Tôi vẫn nhớ tới cô ấy mỗi ngày. Đã một năm trôi qua, một năm qua tôi một mình làm mọi việc và Ruby đã truyền thêm sức mạnh cho tôi. Tôi hơi lo lắng một chút về việc mình sẽ chải tóc cho con bé như thế nào và phải làm gì khi cháu tới tuổi dậy thì nhưng không sao rồi chúng tôi sẽ xoay sở được", anh Dave cho biết. Hiện Dave đang thực hiện nhiều hoạt động từ thiện để gây quỹ nhằm nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư đối với những phụ nữ đang mang thai. 

Thương tâm 3 em nhỏ thành đuốc sống khi xem cô nướng mực bằng cồn
Thương tâm 3 em nhỏ thành đuốc sống khi xem cô nướng mực bằng cồn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong khi xem cô nướng mực bằng cồn mà không tắt quạt điện thì lửa tạt vào người cả 3 đứa cháu đang đứng cạnh khiến các bé cháy như ngọn đuốc.
Bé gái gạt phăng tay bố ra khởi điện thoại gây bão mạng xã hội
Bé gái gạt phăng tay bố ra khởi điện thoại gây bão mạng xã hội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một đoạn clip gây "bão" mạng xã hội ghi lại cảnh em bé vài tháng tuổi hất tay ra, kiên quyết không cho bố sờ vào điện thoại khi bé đang chơi.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link