Bé mới 5 tuối mắc ung thư phổi bởi nguyên nhân không ngờ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nguyên nhân không ngờ khiến trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bị ung thư phổi - chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay!

bệnh ung thư phổi
Khói thuốc lá đặc biệt có hại cho trẻ em. 

Mới đây, có thông tin rằng cậu bé Tráng Tráng - người Trung Quốc, mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối khiến tất cả các thành viên trong gia đình suy sụp, đặc biệt là ông bà nội của em.

Các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm tổng thể cho cậu bé 5 tuổi và kết quả khám xét khiến cả nhà em “sốc” nặng, rằng cậu bé bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Tuy nhiên, vì ung thư phổi chỉ thường gặp ở những người ngoài 50 tuổi nên hiện tượng xảy ra với cậu bé 5 tuổi này khiến các bác sĩ vô cùng khó hiểu.Chỉ có ông bà nội bé là hiểu hơn ai hết vì cả hai đều là những người nghiện thuốc lá rất nặng.

Nguy hại khi hút thuốc lá thụ động

Hút thuốc thụ động là nguy hiểm cho trẻ em

Khói thuốc lá đặc biệt có hại cho trẻ em. Trẻ em vẫn đang xây dựng và củng cố hệ miễn dịch, vậy nên hệ miễn dịch của trẻ em không thể mạnh mẽ như người lớn. Một số tác dụng phụ có thể gặp ở những đứa trẻ phải hút thuốc thụ động bao gồm: bệnh hen suyễn, phổi tăng trưởng chậm, nhiễm trùng tai, viêm phế quản, thở khò khè, ho, cảm lạnh và viêm phổi, thậm chí là mắc phải bệnh ung thư phổi!

Nguy cơ gây hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh

Khói thuốc lá là cực kỳ nguy hiểm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vì nó khiến các em có nguy cơ đột tử. Nếu bạn có em bé nhỏ, hãy bảo vệ bé khỏi khói thuốc lá.

Hút thuốc lá vốn là một thói quen rất xấu và không lành mạnh, nhưng khói thuốc lá còn ảnh hưởng đến những người hít phải khói thuốc. Theo Hiệp hội ung thư phổi Mỹ, hút thuốc lá thụ động gây ra khoảng 3.400 ca tử vong do ung thư phổi, và từ 22.700 đến 69.600 ca tử vong do bệnh tim mỗi năm. Vì vậy, cố gắng tránh xa tất cả những người hút thuốc lá.

Vì sao trong ngày tết nhà nào cũng cần có hành muối?
Vì sao trong ngày tết nhà nào cũng cần có hành muối?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hành muối mang tới nhiều công dụng bất ngờ cho sức khỏe, hãy cùng khám phá ngay nhé!
Trữ thực phẩm sẵn trong nhà là đang giết dần cả gia đình
Trữ thực phẩm sẵn trong nhà là đang giết dần cả gia đình
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trữ thực phẩm sẵn trong nhà là đang giết dần cả gia đình - các mẹ đã biết hay chưa!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn