Bé nóng trong mẹ đừng quên những loại rau quả này, giúp bé thanh nhiệt giải độc, nhất là loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm dưới đây giúp cho mẹ thanh nhiệt, bổ gan mát thận cho bé vô cùng tốt cho sức khỏe.

Đậu đen và đậu xanh

Một trong những thực phẩm giúp con bạn thanh nhiệt, giải độc cực kỳ hiệu quả là các loại đậu như đậu đen, đậu xanh. Đây là một số thực phẩm giải nhiệt cho trẻ khi trẻ bị khó tiêu, nhiệt miệng, đầy bụng vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, đây là 2 loại ngũ cốc rất bổ dưỡng, có tính mát, giúp thanh nhiệt và giải độc rất tốt cho con của bạn trong những nắng nóng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng đậu đen và đậu xanh để chế biến các món chè, cháo giúp bé đổi món không ngán.

Bí xanh, cà rốt

Trong thành phần dưỡng chất của quả bí xanh hay còn gọi là bí đao, vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, giải nhiệt và nấu canh, luộc cho bé ăn còn có thể nấu nước uống đều rất mát gan, bổ thận cho bé.

Bí đao giúp mẹ thanh nhiệt giải độc cho bé hiệu quả

Bí đao giúp mẹ thanh nhiệt giải độc cho bé hiệu quả

Ngoài ra, củ cà rốt cũng là một loại thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe với nguồn vitamin A và B dồi dào vừa giúp sáng mắt vừa giúp bé thông minh hơn mỗi ngày. Thành phần trong cà rốt còn giúp bé giải nhiệt, chữa nhiệt miệng cực tốt.

Cà chua, súp lơ

Trong thành phần dưỡng chất của cà chua giàu vitamin A, K, E… vô cùng tốt. Ngoài ra, cà chua và súp lơ còn chứa nhiều vi khoáng dễ hấp thu, giúp cho cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, giải nhệt vô cùng tốt. Mẹ có thể sử dụng cà chua giàu nước, có tác dụng làm mát, giải nhiệt cho trẻ rất tốt.

Đỗ đen giúp giải nhiệt cho bé tốt

Đỗ đen giúp giải nhiệt cho bé tốt

Dưa hấu, lê

Trong quả lê có vị thơm mát, trị nhiệt miệng, khó tiêu cho bé vô cùng hiệu quả. Khi mẹ cho bé ăn dưa hấu hoặc lê còn giúp giải độc cực kỳ tốt cho con bạn.

Trong thành phần của dưa hấu và quả lê còn có chứa tới 90% là nước và chất chống oxy hóa và axit amin, tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link