Ru con 7 tuần tuổi ngủ người cha trẻ nhận 6 năm tù chỉ vì điều này

( PHUNUTODAY ) - Một ông bố tại Úc đã bị tuyên phạt 6 năm tù giam vì rung lắc con quá mức khi ru ngủ khiến bé bị ảnh hưởng não và cột sống.

Vừa qua, tại tòa án quận Penrith (Úc) đã chính thức đã tuyên án phạt 6 năm tù dành cho ông bố đã lắc lư con trai 7 tuần tuổi quá thô bạo dẫn tới việc bé bị tàn tật vĩnh viên.

Sự việc xảy ra trước đó, vào một đêm sau khi mẹ của bé trai đã quá mệt vì phải dỗ con ngủ, nên chị đã nhờ chồng của mình là cha đứa bé ru con ngủ thay cho mình.

Người cha trẻ vì thiếu kinh nghiệm trong việc dỗ dành con nít, ông bố này đã đung đưa và lắc lư con trai mới chỉ có 7 tuần tuổi quá mạnh khiến cho bé càng khóc to không ngừng. Sau đó bé có dấu hiệu lạ cô giật tím tái cả người, nên cặp vợ chồng vội vàng đưa con vào bệnh viên cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng Westmead, của Úc.

0thpchp080920slug7771jpg-1599726074333596081865

Các bác sĩ đã kết luận em bé bị chấn thương nhiều chỗ ở não, cột sống. Và cậu bé có thể bị tàn tật suốt đời.  Sau đó, ông bố này đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội làm tổn hại đến cơ thể và sức khỏe của bé trai. Còn người mẹ cũng bị phán quyết 2 năm tù treo vì tội bỏ bê con.

Vì sao lại không nên rung lắc trẻ sơ sinh?

Theo chia sẻ của giáo sư Neil K. Kaneshiro - Giáo sư Nhi khoa lâm sàng thuộc trường Đại học Y Washington (Mỹ) thì các bậc cha mẹ cần biết rằng đầu của trẻ sơ sinh rất mềm, trong đó não còn mềm hơn nên rất dễ bị tác động từ bên ngoài. Khi cha mẹ rung lặc, đu đưa bé quá mạnh sẽ khiến các cơ và dây chằng cổ còn yếu nên trẻ rất dễ chấn thương sọ não.

Không nên rung lắc trẻ sơ sinh

Không nên rung lắc trẻ sơ sinh

Chính vì vậy, khi ru trẻ con ngủ hoặc muốn trẻ nín khóc các bậc cha mẹ tuyệt đối không nê rung lắc con của mình để tránh làm tổn thương tới bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link