Bé sơ sinh 1 tuần tuổi bị bỏ lại cổng chùa với lời nhắn nhờ các sư nuôi giúp

( PHUNUTODAY ) - Nghe thấy tiếng khóc, Ni sư chùa Thanh Lương (Bình Phước) chạy ra cổng thì thấy bé sơ sinh bị bỏ lại cùng một mẩu giấy.

Khoảng 13h ngày 7/11, Ni sư Thích Nữ Quảng Tịnh, Trụ trì chùa Thanh Lương (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) khi đến khu vực thờ Tam Bảo của chùa thì phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ lại tại đây, bên cạnh là tờ giấy ghi: "Bé sanh ngày 1/11/2019. Con không có điều kiện nuôi dưỡng nay nhờ các sư nuôi dưỡng bé giúp con".

Nhà chùa lập tức báo cho cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Hiện tại, các đơn vị trên đang tiến hành phát thông báo tìm người thân, gia đình cháu bé.

Lá thư được người mẹ để lại bên cạnh em bé sơ sinh 1 tuần tuổi.

Lá thư được người mẹ để lại bên cạnh em bé sơ sinh 1 tuần tuổi.

Ni sư Thích Nữ Quảng Tịnh chia sẻ: "Khi biết có một bé sơ sinh bị bỏ lại, rất nhiều phật tử và người dân đã đến và xin được nhận nuôi cháu nhưng nhà chùa quyết định sau thời gian thông báo không ai đến nhận, nhà chùa sẽ tiếp tục nhận nuôi cháu vì cháu được gửi lại tại chùa, có duyên với chùa".

Cháu bé còn khá nhỏ nên nhà chùa đã nhờ một phật tử chăm sóc, trông nom một thời gian.

Cách đây khoảng một năm, một bé gái sơ sinh cũng bị bỏ lại ở trước cổng ngôi chùa này. Hiện các sư tại chùa Thanh Lương vẫn đang nuôi dưỡng và chăm sóc cháu bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link