4 dấu hiệu cho thấy con bạn sớm thông minh, nhất là điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ em bé của bạn lớn lên sẽ rất thông minh cha mẹ không cần quá lo lắng nhé.

Sớm đạt được các mốc phát triển

Khi em bé của bạn sớm biết hóng chuyện, lẫy, biết bò, biết đi hay biết nói biết đi nhanh hơn các bạn bè cùng trang lứa thì đấy là dấu hiệu của trẻ thông minh. Vì vậy , cha mẹ cần đặc biệt lưu tâm tạo điều kiện để bé có thể phát triển tốt nhất các tố chất của mình

Thường xuyên cười

Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết ở một em bé thông minh sớm đó là bé thường xuyên cười và lúc nào cũng vui vẻ. Theo các nhà nghiên cứu cho biết những đứa trẻ biết cười sớm và cười nhiều sẽ rất thông minh. Ngược lại, nhưng em bé ít cười và biết cười muốn thường là em bé chậm phát triển và tư duy kém nhanh nhẹn hoạt bát

Trẻ hay cười thông minh sớm

Trẻ hay cười thông minh sớm

Trẻ ngủ ít

Nhiều bậc cha mẹ thường than phiền mệt mỏi vì trẻ của nhà mình ngủ ít. Nhưng cha mẹ không biết rằng khi trẻ ngủ ít mà cơ thể vận khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ thì lớn lên bé sẽ sớm hiểu biết và có nhiều tố chất hơn người so với những em bé ngủ ngoan cả ngày.

Luôn thích sự mới lạ

Nếu em bé nhà bạn biết hướng ánh nhìn và biểu hiện cảm xúc thích thú với những thứ mới lạ thì đó là một dấu hiệu của em bé thông mình. Theo nghiên cứu với các bé từ 9-12 tháng tuổi đã chứng minh, những đứa trẻ thông minh luôn cần những thông tin mới và nhanh chán những thông tin cũ.

Trẻ ngủ ít mà vẫn khỏe mạnh thông minh hơn

Trẻ ngủ ít mà vẫn khỏe mạnh thông minh hơn

Khi trẻ không thích trò chơi cũ mẹ nên thay thế bằng trò chơi mới để bé tăng cường khả năng khám phá của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link