Bé sơ sinh bật khóc trước giờ hỏa táng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mọi người hốt hoảng khi nghe tiếng khóc của bé sơ sinh tại nhà tang lễ ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy – Trung Quốc khi chuẩn bị bắt đầu làm thủ tục hỏa táng.

Một nhân viên tang lễ phát hiện ra cậu bé 1 tháng tuổi này còn thở và báo cho người nhà. Ngay lập tức, người nhà đưa em bé đến bệnh viện để cấp cứu. 

Trước đó, bệnh viện Nhi đồng tỉnh An Huy đã tuyên bố bé trai nói trên đã chết. Người nhà đang làm thủ tục để hỏa táng cho bé vào hôm 20-11 thì phát hiện ra cậu bé còn sống.

Bé sơ sinh bật khóc

Em bé sống dậy được đưa trở lại bệnh viện cấp cứu. Ảnh: CHINA NEWS

Theo bệnh viện Nhi tỉnh An Huy thì cậu bé bị di tật bẩm sinh đường hô hấp và thể trạng quá yếu. Ngày 12/11, gia đình của bé đã đồng ý từ bỏ điều trị. “Khi đó, vì em bé vẫn còn thở nên chúng tôi tiếp tục duy trì sự sống cho đứa bé vì lý do nhân đạo” – một nhân viên bệnh viện giấu tên cho biết.

Bệnh viện cũng đã cấp giấy chứng tử cho cậu bé. 

Tuy nhiên, một nguồn tin khác dẫn giấy chứng tử cho biết cậu bé trong tình trạng nguy kịch, cơ thể tím tái, ngưng thở và ngưng tim. Sau khi có giấy chứng tử, em bé được chuyển đến nhà xác và để trong phòng lạnh từ hôm 18-11. Dư luận bàn tán xôn xao về sức sống mãnh liệt của cậu bé khi ở trong phòng lạnh, bị bỏ đói suốt 2 ngày. 

Hiện đứa bé đang được điều trị cấp cứu tại bệnh viện. Các nhà chức trách cam kết sẽ sớm đưa ra kết luận khi công tác điều tra kết thúc. Một bác sĩ và một điều dưỡng, những người trực vào ngày 20-11, đã bị đình chỉ công tác. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn