Bé trai 1 tuổi nguy kịch vì kim đâm thẳng vào khớp gối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiếc kim khâu diều đâm thẳng vào khớp gối khiến cháu bé 1 tuổi phải nhập viện phẫu thuật trong tình trạng nguy kịch.

Sự việc đáng tiếc xảy ra với bé Nguyễn Hữu T. (1 tuổi ở Ninh Bình). Mẹ bé T. kể lại, tai nạn xảy ra vào ngày 17-4, khi bé ngồi chơi bên cạnh anh trai 10 tuổi đang khâu diều. Thấy con bỗng khóc toáng lên, đang làm việc nhà chị vội vàng chạy ra thì phát hiện chiếc kim khâu dài 3cm đâm khá sâu vào đầu gối của cháu.

Chị cố gắng rút dị vật ra khỏi cơ thể con trai, nhưng ½ chiếc kim vẫn mắc kẹt bên trong khớp gối của bé. Gia đình vội vã chuyển cháu đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

Mô tả ảnh.
Phim chụp ½ kim khâu dài 3cm mắc kẹt trong khớp gối của cháu T.

Tại đây, cháu bé được các bác sĩ nhanh chóng tiến hành chụp phim, làm các xét nghiệm và chỉ định phẫu thuật. Thạc sĩ, bác sĩ Lê Tuấn Anh-khoa Chỉnh Hình Nhi, người trực tiếp phẫu thuật cho bé T. cho biết, đây là một trường hợp khó do đoạn kim nằm trong khớp dễ bị di chuyển đến vị trí khác.

Không ngoài dự đoán, khi tiến hành phẫu thuật khớp gối gắp đoạn kim 1,5cm cho cháu Toàn, các bác sĩ không thấy dị vật trong khớp gối. Do đó, các bác sĩ đã sử dụng máy X – quang tăng sáng, hỗ trợ định vị dị vật và phát hiện đoạn kim đã găm vào xương bánh chè của cháu.

Phải mất hơn 1 giờ đồng hồ, các bác sĩ mới gắp được dị vật ra khỏi cơ thể trẻ. Hiện nay, cháu T. đang được các bác sĩ chuyên khoa Chỉnh hình chăm sóc và theo dõi.

Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, Bệnh viện Nhi Trung ương liên tục tiếp nhận các trường hợp tai nạn trong sinh hoạt ở trẻ em với độ tuổi bệnh nhi từ 6 tháng đến 3 tuổi.Tai nạn đáng tiếc xảy đến với nhóm trẻ trong độ tuổi này phần lớn bắt nguồn từ sự bất cẩn của người lớn trong quá trình trông nom, chăm sóc các em nhỏ, như trường hợp bé 2 tuổi ở Hà Nội ngộ độc do uống nhầm thuốc nhỏ mũi, bé gái 6 tháng tuổi ở Hoài Đức gãy xương hàm mặt do sự cố xe tập đi. Thậm chí, gần đây nhất có trường hợp đã để lại hậu quả nặng nề như tình huống của bé trai 3 tuổi ở Vĩnh Phúc, bị viêm màng não mủ do chọc đũa ăn vào mũi.

Ths Tuấn Anh khuyến cáo, kim khâu là vật dụng rất nhọn nên có thể đi vào cơ thể qua da rất nhẹ nhàng, không gây đau đớn nhiều. Tuy nhiên, khi đi vào cơ thể thì kim có thể chạy đến rất nhiều cơ quan khác nhau như cơ, khớp, phổi, thậm chí vào tim. Do đó, người lớn cần cẩn thận trong việc sử dụng vật dụng này, tránh để rơi rớt kim ra sàn, chăn, chiếu.

Giá xăng hôm nay sẽ giảm bao nhiêu?
Giá xăng hôm nay sẽ giảm bao nhiêu?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo đúng chu kỳ 15 ngày điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, hôm nay 20-4, mặt hàng sẽ được điều chỉnh.
Vẫn còn 1.700 người mất tích sau thảm họa động đất Ecuador
Vẫn còn 1.700 người mất tích sau thảm họa động đất Ecuador
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chính phủ Ecuador cảnh báo vẫn còn 1.700 người mất tích sau trận động đất cực mạnh.
Kết luận vụ bé gái bị đánh dã man ở sân bay Tân Sơn Nhất
Kết luận vụ bé gái bị đánh dã man ở sân bay Tân Sơn Nhất
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ bé gái bị bạo hành dã man tại sân bay Tân Sơn Nhất, công an vào cuộc xác minh và kết luận.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn