Vẫn còn 1.700 người mất tích sau thảm họa động đất Ecuador

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chính phủ Ecuador cảnh báo vẫn còn 1.700 người mất tích sau trận động đất cực mạnh.

Thông báo từ chính phủ khiến thân nhân các nạn nhân trong vụ động đất tại bờ biển Thái Bình Dương của Ecuador tức giận và hoang mang.

"Chúng tôi còn 2.000 người cần tìm kiếm, nhưng đến nay mới tìm được 300", AFP dẫn lời thứ trưởng Nội vụ Diego Fuentes hôm qua nói. "Hiện chúng tôi có 480 người chết và khoảng 2.560 người bị thương". 

Mô tả ảnh.
Chính phủ e ngại vẫn còn 1.700 người mất tích trong đống đổ nát tại Ecuador.

Tại đây, các nhóm chó nghiệp vụ và xe ủi đất đang hoạt động ngày đêm trong những đống đổ nát ở thị trấn ven biển Pedernales và Manta. Dưới ánh mặt trời như đổ lửa, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc từ những thi thể thối rữa.

Một số người sống sót được kéo ra từ đống đổ nát, nhưng hy vọng tìm thêm nạn nhân còn sống đang tắt dần khi cột mốc ba ngày có ý nghĩa quan trọng tiến dần vào tối qua.

Trong khi đó, người dân địa phương ở các thị trấn bị tàn phá như Manta, với dân số 253.000, bắt đầu mất kiên nhẫn. "Cuộc cứu hộ rất chậm chạp và những mạng sống quý báu đang mất. Chúng tôi, những thân nhân, đã chờ ở đây từ tối 16-4", Pedro Merro, người có họ hàng nằm dưới đống đổ nát của một khu chợ ba tầng ở Manta, nói. 

Luis Felipe Navarro nói chắc chắn có người còn sống trong đống bêtông và sắt thép trong toà nhà ông sở hữu, một trong 800 công trình đổ sập trong động đất. "Tôi đã nhận được các tin nhắn trên điện thoại của tôi. Họ nói có 10 người đang kẹt", ông cho biết. "Nhưng các đội cứu hộ sẽ không nghe tôi".

Hàng trăm công từ Colombia, Mexico, El Salvador, Tây Ban Nha và các nước khác đã giúp các quan chức Ecuador tìm cách khắc phúc. Những lo ngại tăng khi hàng ngàn người mất nhà cửa sau trận động đất, làm mồi cho muỗi bệnh mang và nước uống bẩn. Đội trưởng cứu hỏa Freddy Arca cho hay “Chúng tôi biết có một người đàn ông, phụ nữ và em bé hai tháng tuổi đang trong đó. Và có thể có đến chín người khác nữa”.

Mô tả ảnh.
Hàng trăm công từ Colombia, Mexico, El Salvador, Tây Ban Nha và các nước khác đã giúp các quan chức Ecuador tìm cách khắc phúc.

Chính phủ Ecuador cho biết đã sử dụng đến 600 triệu USD trong tài khoản khẩn cấp. Tổng thống Ecuador Rafael Correa cho biết việc xây dựng lại sau động đất có thể lên tới 3 tỉ USD. Đây là trận động đất kinh khủng nhất trong 40 năm trở lại đây của Ecuador.

Các nhóm cứu trợ quốc tế cũng chạy đến giúp đỡ. UNICEF cảnh báo 150.000 trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Lở đất đã làm phức tạp thêm các nỗ lực cứu hộ tại một số khu vực, và một số thị trấn đã có điện. Nước sạch và màn chống muỗi cho khu vực được đưa đến để bảo vệ nạn nhân chống lại virus Zika và các bệnh khác. Oxfam cũng đã được 2.000 kg vật liệu cho việc cung cấp nước uống an toàn. Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc UNHCR cho biết sẽ cung cấp hàng trăm lều và bộ nhà bếp.

Tai nạn trong hầm vượt sông Sài Gòn, 4 người thương vong
Tai nạn trong hầm vượt sông Sài Gòn, 4 người thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang dọn vệ sinh trong hầm Thủ Thiêm (TP HCM) thì 5 nam nhân viên bất ngờ bị chiếc xe tải loại 1,5 tấn lao tới húc văng nhiều mét.
Thời tiết Bắc Bộ: Mưa trắng trời đến cuối tuần
Thời tiết Bắc Bộ: Mưa trắng trời đến cuối tuần
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao kết hợp với rãnh áp thấp nên từ đêm nay (19-4) đến ngày 22-4 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng.
Vụ sập nhà 5 tầng ở Cao Bằng: Trách nhiệm thuộc về ai?
Vụ sập nhà 5 tầng ở Cao Bằng: Trách nhiệm thuộc về ai?
(Xã hội) - Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vụ sập nhà là do công trình liền kề đang thi công đào móng, gây ảnh hưởng khiến sập đổ nhà của ông Điếm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn