Giá xăng hôm nay sẽ giảm bao nhiêu?

14:30, Thứ tư 20/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo đúng chu kỳ 15 ngày điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, hôm nay 20-4, mặt hàng sẽ được điều chỉnh.

Bảng cập nhật số liệu xăng thành phẩm tại thị trường Singapore do Bộ Công Thương công bố đến ngày 19-4 cho thấy mặt hàng xăng RON 92 đã giảm nhẹ.

Cụ thể, sau một tuần tăng liên tiếp kể từ sau ngày điều chỉnh 5-4, ba ngày gần đây, giá xăng thành phẩm đã giảm liên tục, quay về mức trên dưới 48 USD một thùng khi chốt phiên giao dịch ngày 18-4. Tính trung bình gần 15 ngày qua, mỗi thùng xăng RON 92 có giá gần 50,5 USD, thấp hơn con số 51,17 USD bình quân chu kỳ liền trước.

Mô tả ảnh.
Hôm nay 20/4, giá bán lẻ xăng dầu sẽ được điều chỉnh theo chu kỳ.

Một lãnh đạo doanh nghiệp xăng dầu đầu mối phía Nam cho biết, giá cơ sở hiện cao hơn giá bán lẻ khoảng 300 đồng đối với mặt hàng xăng, trong khi chênh lệch các mặt hàng dầu lại ngược chiều. Với mức chênh lệch này, khả năng điều chỉnh giá không cao, bởi cơ quan điều hành có thể lựa chọn giảm mức xả quỹ.

"Nhiều lần điều chỉnh gần đây với biên độ chênh lệch lớn hơn, cơ quan điều hành vẫn sử dụng công cụ Quỹ Bình ổn thay vì điều chỉnh giá. Với chênh lệch hiện ở mức rất thấp, có thể giảm mức xả quỹ với xăng và tăng mức xả với dầu trong khi giữ nguyên giá vẫn là lựa chọn ưu tiên", vị này cho hay.

Được biết, hiện nay, trong giá bán lẻ xăng dầu còn có chi phí định mức, lợi nhuận định mức, thuế nhập khẩu, thuế môi trường, mức trích lập Quỹ bình ổn... Nếu loại bỏ các yếu tố thuế phí, giá xăng ở Việt Nam có thể chỉ khoảng 7.000 đồng/lít.

Trước đó, vào lần tăng giá thứ hai liên tiếp trong năm 2016, giá xăng đã tăng thêm tổng cộng 1.170 đồng, đồng thời mức xả quỹ với xăng là hơn 1.800 đồng.

Hiện tại, công thức tính giá cơ sở của xăng có mức thuế nhập khẩu tính theo bình quân gia quyền là 18,08%, các loại dầu dao động từ 0% đến 0,6%. Thuế bảo vệ môi trường vẫn giữ nguyên ở mức 3.000 đồng với xăng, và từ 900 đến 1.500 đồng với dầu.

Vẫn còn 1.700 người mất tích sau thảm họa động đất Ecuador
Vẫn còn 1.700 người mất tích sau thảm họa động đất Ecuador
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chính phủ Ecuador cảnh báo vẫn còn 1.700 người mất tích sau trận động đất cực mạnh.
Kết luận vụ bé gái bị đánh dã man ở sân bay Tân Sơn Nhất
Kết luận vụ bé gái bị đánh dã man ở sân bay Tân Sơn Nhất
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ bé gái bị bạo hành dã man tại sân bay Tân Sơn Nhất, công an vào cuộc xác minh và kết luận.
Thời tiết Bắc Bộ: Mưa trắng trời đến cuối tuần
Thời tiết Bắc Bộ: Mưa trắng trời đến cuối tuần
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao kết hợp với rãnh áp thấp nên từ đêm nay (19-4) đến ngày 22-4 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái