Bé trai 28 tháng tuổi bị gấu ngoạm đứt lìa tay trái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đang chơi đùa ngoài sân, cháu Vương đã lại gần chuồng nuôi gấu ở nhà ông nội. Bất ngờ, cháu bị gấu vồ và ngoạm đứt lìa cánh tay trái.

Trưa ngày 28/4, tại khuôn viên gia đình nhà ông Bùi Văn Ba (thuộc tổ 3, khu 6, phường Hà Tu, TP Hạ Long) đã xảy ra vụ việc một bé trai 28 tháng tuổi bị gấu ngoạm đứt lìa cánh tay trái.

Bé Vương tại bệnh viện.

Nạn nhân là cháu Bùi Xuân Vương, 28 tháng tuổi và cũng là cháu nội của ông Ba, chủ gia đình nuôi nhốt 2 con gấu.

Theo thông tin ban đầu, khi cháu Vương đang chơi đùa ngoài khuôn viên nhà và lại gần khu chuồng nuôi nhót gấu, bất ngờ con gấu trong chuồng đã vồ được tay trái của cháu Vương và ngoạm đứt lôi vào trong chuồng cắn tiếp.

Khi phát hiện sự việc, gia đình ông Ba đã tức tốc mang cháu Vương tới cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Cháu Vương hiện vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm vì mất máu quá nhiều và không thể nối lại tay do đã bị gấu cắn hỏng.

Được biết, hiện nhà ông Ba đang nuôi nhốt 2 con gấu trong khuôn viên nhà. Sau khi xảy ra vụ việc đau lòng nói trên, các cơ quan chức năng đang xem xét mặt pháp lý về việc nuôi gấu của gia đình ông Ba.

Trước đó, vụ việc tương tự cũng đã xảy ra vào ngày 2/4 vừa qua tại Đồng Nai.

Nạn nhân là một bé gái tên N., gần 4 tuổi bị chó nhà nuôi cào, cắn nát mặt.

Theo lời mẹ bệnh nhi, gia đình có mua một con chó berger nặng khoảng 30 kg, cao to để giữ nhà, giữ gà. Khi bé N. đang chơi đùa thì bị con chó đang được cột bên hông nhà bất ngờ cắn.

Bé N. được đưa đi cấp cứu tại BV địa phương và sau đó chuyển đến BV Nhi đồng 2 trong tình trạng bị rách từ hốc mũi đến má trái khoảng 6-7 cm. Má phải bị cào cắn hai đường chéo dấu x, mỗi đường dài gần 10 cm, lỗ tai phải gần như đứt rời.

Bé N.bị chó nhà cắn.

Những trường hợp đáng tiếc nói trên là bài học chung cho các phụ huynh. Trường hợp như bé N., có thể sau này để lại nhiều sẹo trên mặt gây mất thẩm mỹ, một bác sĩ chăm sóc cho bé N. nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn