Bé trai 4 tuổi xé tan 12,5 triệu tiền mặt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong lúc cha mẹ không để ý, một bé trai 4 tuổi đã xé tan xấp tiền trị giá 3.585 nhân dân tệ (khoảng 12,5 triệu đồng).

Sáng ngày 30/12, một cậu bé 4 tuổi đến từ Tây An, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đã xé tan khoản tiền lớn của cha mẹ.

Sự việc xảy ra khi cô Yang mải lau dọn nhà cửa mà để quên xấp tiền trị giá 3.585 nhân dân tệ (khoảng 12,5 triệu đồng) trước mặt cậu con trai 4 tuổi. Sau khi lau dọn xong nhà cửa, cô Yang quay lại thì bàng hoàng nhìn thấy xấp tiền của mình đã biến thành đống giấy vụn, tan nát trên sàn nhà.

Các nhân viên ngân hàng miệt mài ghép tiền.
Các nhân viên ngân hàng miệt mài ghép tiền.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người mẹ này đã ôm đống “giấy vụn” chạy đến ngân hàng Xây dựng của địa phương cầu cứu. Tại đây, các nhân viên đã tỏ ra vô cùng sợ hãi trước túi tiền vụn nát. Vì nguyên nhân khiến tiền rách không phải do hỏa hoạn, nấm mốc nên các nhân viên đã tỏ ra khá khó chịu.

Tuy nhiên, khi nhìn thấy vẻ mặt lo lắng, tuyệt vọng của cô Yang, các nhân viên đã giúp cô ghép lại những mảnh tiền vụn vào nhau. Quá trình dán tiền cũng đã mất đến 3 tiếng để hoàn thành.

Trước đó, một vụ việc khác cũng đã khiến dư luận Trung Quốc xôn xao khi khách hàng mua ô tô đã trả 10 thùng carton… tiền lẻ.

Sự việc hy hữu trên xảy ra tại đại lý ô tô ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Một khách hàng mua chiếc ô tô trị giá 153,800 nhân dân tệ (gần 600 triệu VND) đã thanh toán bằng đống tiền lẻ, trong đó có cả tiền xu.

Mua ô tô 600 triệu, trả bằng 10 thùng carton… tiền lẻ
Mua ô tô 600 triệu, trả bằng 10 thùng carton… tiền lẻ.

Ông Zhang đổ hơn 10 thùng hộp giấy đựng tiền, trong đó chủ yếu có trị giá 1 nhân dân tệ. Có lẽ rằng ông thực sự hối tiếc khi quyết định chấp nhận cho khách hàng thanh toán bằng tiền mặt mà không dùng thẻ tín dụng.

Hai nhân viên ngân hàng đã làm việc cật lực trong nhiều giờ để đếm số tiền trên được khoảng 13.000 nhân dân tệ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn