Vụ hôi bia: Tài xế bị "nhà hảo tâm" chờ đến khuya để đòi lại tiền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có một người thanh niên tới gặp anh Hậu để lấy lại số tiền 10 triệu đồng đã giúp đỡ anh trước đó. "Tôi sợ lừa đảo nên không đưa, người thanh niên này ngồi chờ trước phòng trọ của tôi đến tối khuya mới chịu về”, anh Hồ Kim Hậu, tài xế xe tải chở bia cho biết.

Sau khi có thông tin hỗ trợ toàn bộ thiệt hại gần 300 triệu đồng khi anh bị một số người dân chạy ra 'hôi' hơn 1.000 thùng bia do xe tải bị lật vào chiều 4/12, anh Hồ Kim Hậu cho biết ngày 16/12 sẽ đem số tiền mà các nhà hảo tâm đã ủng mình để đi làm từ thiện.

Tính đến thời điểm hết ngày 15/12, số tiền mà anh Hậu được ủng hộ lên tới 226 triệu đồng.

Anh Hồ Kim Hậu (tài xế xe tải bị hôi bia) - Ảnh: Thanh niên
Anh Hồ Kim Hậu (tài xế xe tải bị hôi bia) - Ảnh: Thanh niên

Anh Hậu nói: “Ngày mai tôi ra ngân hàng nhờ họ căn cứ vào số tài khoản đã chuyển tiền vào tài khoản của tôi để trả lại, còn những khoản tiền trao tận tay thì tôi sẽ ủng hộ cho một tổ chức từ thiện nào đó”.

Khi được hỏi tại sao không giữ lại số tiền này để dành nuôi vợ con và vốn làm ăn thì anh Hậu trả lời: “Thôi, mang tiếng lắm. Bây giờ ai cũng biết tôi không phải đền bù số bia bị thiệt hại nữa nên nếu cứ lấy số tiền này thì mọi người lại bảo tôi tham lam”.

Ngoài ra, anh Hậu còn tiết lộ thêm một thông tin, vào chiều ngày hôm qua (14/12), có một người phụ nữ gọi điện đến nói là có gửi cho anh 10 triệu qua tài khoản, bây giờ biết anh không phải đền bù số bia bị thiệt hại nên muốn đòi lại.

Tuy nhiên, do người phụ nữ này không có điều gì chứng minh được là mình đã từng ủng hộ cho anh Hậu 10 triệu đồng nên anh Hậu tạm thời chưa giải quyết.

Cũng trong ngày 15/12, một thanh niên lạ khác đã tới tận nhà anh Hậu để đòi lại số tiền mà người chị gái của mình đã ủng hộ anh Hậu khi biết tin anh gặp nạn. Người thanh niên này không mang bất cứ giấy tờ liên quan chứng minh về số tiền mà chị mình đã gửi vào tài khoản hỗ trợ anh Hậu.

Lúc này chỉ có mình vợ anh Hậu có nhà, vì vậy người thanh niên yêu cầu vợ anh Hậu ra trụ ATM rút tiền trả nhưng bị từ chối. Vợ tài xế cho biết, chờ đến tối chồng về sẽ giải quyết nên một lúc sau người thanh niên này bỏ đi.

"Tôi sẽ nhờ ngân hàng kê khai danh sách những người hảo tâm đã gửi tiền ủng hộ cho tôi vào số tài khoản. Nếu người hảo tâm nào có ý lấy lại số tiền hảo tâm mà có giấy tờ chứng minh rõ ràng tôi sẽ gửi lại, còn không tôi sẽ đem toàn bộ số tiền đó để làm từ thiện.

Hôm nay một số tổ chức đoàn thể đã tìm đến nhà trọ của tôi và gửi lời chúc mừng cũng như hỗ trợ hoàn cảnh kinh tế cho gia đình. Tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả mọi người đã giúp đỡ và động viên tôi trong thời gian qua", anh Hậu cho biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn