Bé trai 5 tuổi chết bất thường ở trường mẫu giáo, camera giám sát ngưng hoạt động bất thường

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, dư luận xôn xao vụ việc một bé trai 5 tuổi tử vong bất thường ở trường mẫu giáo. Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc thì phát hiện camera giám sát đã hỏng trước đó nửa tháng.

Một bé trai 5 tuổi đã chết hết sức bất thường ở trường mẫu giáo sau nửa buổi học, camera giám sát trong phòng học đã bị ngưng hoạt động từ nửa tháng trước đó.

Những ngày qua, dư luận hết sức xôn xao trước vụ việc một bé trai 5 tuổi chết một cách bí ẩn ở trường mẫu giáo sau nửa ngày đi học. Sự việc được cho là xảy ra tại ở Hà Nam, Trung Quốc.

2-1482740209028

theo lời kể những người liên quan, vào lúc 8 giờ sáng cùng ngày, mẹ của nạn nhân đưa con tới trường như thường lệ. Khi được cô giáo đón vào lớp, đứa trẻ vẫn khỏe mạnh bình thường. Đến khoảng 11h30\', bé trai vẫn không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

Tuy nhiên, theo lời cô giáo phụ trách lớp thì đến giờ ăn cơm trưa, bé trai đột nhiên nôn trớ không ngừng, mặt bỗng chốc trở nên trắng bệch, chân đứng không vững.

Theo những hình ảnh được camera giám sát ghi lại, có thể thấy khi được cô giáo đưa từ tầng 2 xuống dưới để cấp cứu, bé trai đã hoàn toàn mất ý thức.

3-1482740209030

Một số học sinh cho rằng cậu bạn tử vong có thể do bất cẩn nên nuốt phải cục tẩy. 

Điều kỳ lạ là trước đó nửa tháng, camera trong lớp học của nạn nhân đã ngưng hoạt động, thế nên rất khó để xác minh những chuyện đã xảy ra vào cái ngày định mệnh ấy.

Dựa vào lời nói của các học sinh cùng lớp mẫu giáo với nạn nhân - đều là những em bé 5 tuổi - nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của bé trai này rất có thể là do trong lúc vui đùa bé đã nuốt phải một cục tẩy, nhưng cục tẩy này từ đâu ra thì không ai hay biết.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, vào ngày 8/11, cũng từng xảy ra sự việc đáng tiếc bé 3 tuổi chết bất thường tại trường mầm non sau khi ăn

Khoảng 15 giờ chiều qua (8/11), tại trường mầm non xã Kim Lương, huyện Kim Thành (Hải Dương), xảy ra sự việc cháu Nguyễn Ngọc Ngân K (SN 2013), trú tại thôn Đồng Mỹ, xã Kim Anh (cùng huyện Kim Thành), đang học lớp 3 tuổi đã tử vong tại trường.

hai-duong-be-3-tuoi-chet-bat-thuong-tai-truong-mam-non-sau-khi-an-1-1478663163-width500height334

 cháu Ngân K được cấp cứu tại Bệnh viện ĐK Kim Thành. Ảnh: Đ.Tuỳ

Trao đổi với Báo Gia đình & Xã hội, ông Vũ Ngọc Uông - Chủ tịch UBND xã Kim Lương xác nhận sự việc và thông tin, sau khi cháu Ngân K ngủ dậy và được cô giáo chủ nhiệm cho ăn bữa chiều, ăn xong một lát cháu đang ngồi chơi thì tự nhiên gục xuống. Thấy vậy, giáo viên nhà trường đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành và sau đó cháu tử vong.

Ông Nguyễn Quý Phùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành cho biết, vào khoảng 16 giờ chiều qua, khoa cấp cứu bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Ngọc Ngân K từ trường mầm non xã Kim Lương chuyển lên trong tình trạng tim ngừng đập, ngừng thở và đồng tử giãn. Sau khi tiến hành cấp cứu gần 1 giờ đồng hồ, đã thông báo cho Công an huyện giải quyết sự việc.

Nhận được thông tin, cơ quan điều tra Công an huyện Kim Thành đã có mặt bảo vệ hiện trường, sau đó cơ quan pháp y đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Đến rạng sáng nay (9/11), thi thể cháu Ngân K đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Được biết, cháu Ngân K quê ở thôn Đồng Mỹ, xã Kim Anh (cùng huyện Kim Thành), có bà ngoại quê ở xã Kim Lương. Do bố mẹ bận đi làm nên đã gửi cháu K cho bà ngoại trông giúp và đi học tại đây.

"Hiện nay, xã chúng tôi đã đề nghị Ban giám hiệu trường mầm non báo cáo sự việc để nắm thông tin tường tận và trả lời", ông Uông nói với Báo Gia đình & Xã hội.

Theo:  khoevadep.com.vn