Bé trai bị đâm xuyên sọ có dấu hiệu bất thường về sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gia đình bé trai bị đâm xuyên sọ cho biết, 2 tuần nay, bé Phát có biểu hiện bị nghiêng đầu về phía trái, chảy nước mắt.

Người nhà cho biết, sau khi xuất viện, sức khỏe của cháu Dương Minh Phát (bị người đàn bà lạ dùng dao đâm xuyên não khi mới 11 ngày tuổi) hồi phục khá tốt. Tuy nhiên những biểu hiện bất thường gần đây khiến mọi người lo ngại di chứng ảnh hưởng đến sự phát triển của cháu.

Mẹ bé nói: “Cháu cân nặng hơn 5 kg, nhưng hơn 2 tuần nay bú ít hơn trước, đêm cũng ngủ ít nên không tăng cân. Đầu bé bị niểng sang một bên còn con mắt bị dao đâm thì thường xuyên chảy nước mắt”. Một tuần trước, cơ quan điều tra đã đưa bé đi giám định tỷ lệ thương tật, hiện chưa có kết quả.

Theo mẹ bé, tái khám lúc cháu được 2 tháng rưỡi, bác sĩ nói triệu chứng nghiêng đầu, chảy nước mắt là do ảnh hưởng vết thương, cần tiếp tục theo dõi để có biện pháp xử lý phù hợp. "Tôi vẫn thấy lo lắm cho sức khỏe của con”, người mẹ chia sẻ.

Anh Tuyền - cah của bé Phát cho rằng, sau khi xuất viện từ bệnh viện Nhi Đồng 1 về nhà, sức khỏe của bé Phát hồi phục khá tốt. Tuy nhiên những biểu hiện bất thường gần đây khiến những người trong gia đình lo ngại di chứng ảnh hưởng đến sự phát triển của cháu.

"Tái khám lúc cháu được 2 tháng rưỡi, bác sĩ nói triệu chứng niểng đầu, chảy nước mắt là do ảnh hưởng vết thương, cần tiếp tục theo dõi để có biện pháp xử lý phù hợp" - anh Tuyền thông tin.

Sức khỏe của bé bị đâm xuyên sọ bất thường 1
Theo các bác sĩ, tổn thương quá lớn có thể gây cho bé những biến chứng trong 2 năm.

Hiện tại, vợ chồng anh Tuyền đang tập trung xây nhà để ở riêng sau thời gian ở chung bên nội, ngoại. Căn nhà này được mạnh thường quân hỗ trợ, giúp đỡ gần 50 triệu đồng, diện tích 40m2.

Trước đây, vợ chồng anh Tuyền cùng con trai ở trong căn nhà lá lụp xụp, dột nát tứ bề trên cánh đồng ở huyện Măng Thít gần bên ngoại, nhưng sau sự cố rắn bò trên người bé Phát khiến ai nấy hoảng hốt nên bàn tính xây dựng nhà tường gạch để che nắng, trú mưa an tâm hơn.

Nói về trường hợp hung thủ dùng dao đâm bé trai xuyên sọ thủng não hiện nay thế nào, anh Tuyền cho biết, phía công an có mời anh lên làm việc vài lần và cũng đã có thông báo kết quả giám định người phụ nữ gây án bị bệnh tâm thần nên anh cũng chẳng biết làm gì.

"Từ lúc xảy ra vụ việc cho đến nay, gia đình chúng tôi chưa nhận được bất cứ tiền hỗ trợ nào từ gia đình người gây án, cũng như một lời hỏi thăm gì đến gia đình chúng tôi" - anh Tuyền chia sẻ.

Ngày 8/8, bé Dương Minh Phát 11 ngày tuổi, con của chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi) ở Vĩnh Long, nhập viện được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng con dao cắm lút cán vào trán. Gia đình cho biết, bé đang điều trị nội trú tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ mặt đâm.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã phẫu thuật lấy con dao ra khỏi não của bé thành công. Phần cắm vào não đi từ hốc mắt trái, xuyên lên não phải ước tính khoảng 11 cm. Đây là lần đầu tiên bệnh viện này tiếp nhận ca bệnh nhi sơ sinh bị dao đâm xuyên sọ.

Dù được cứu sống thành công, các bác sĩ vẫn cảnh báo các biến chứng có thể xảy ra trong 2 năm đầu, chính vì thế trong thời gian này, bệnh nhi vẫn cần được theo dõi chặt chẽ để xử trí kịp thời những bất thường.

Mẹ tâm thần, bé gái 9 tuổi một mình nuôi bố nằm viện
Mẹ tâm thần, bé gái 9 tuổi một mình nuôi bố nằm viện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhìn bé gái nằm co ro trên ghế ngủ ngoài hành lang, ăn suất cơm từ thiện của bệnh viện để chăm sóc bố, nhiều người không khỏi ái ngại.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn