Bé trai 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin ‘5 trong 1’

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 được 4 phút, cháu bé 3 tháng tuổi yếu dần rồi tử vong ngay sau đó.

Chiều 20/10, ông Vi Thái Điệp - Chủ tịch UBND xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) xác nhận có vụ việc một bé 3 tháng tuổi chết trong khi tiêm vắc xin tại địa bàn xã này. Cũng theo ông Điệp, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân về cái chết của cháu bé.

"Sự việc cháu bé 3 tuổi chết tại Trạm xá là có thật. Tuy nhiên, nguyên nhân cái chết của cháu là do tiêm vắc xin hay như thế nào thì tôi vẫn chưa rõ. Hiện cơ quan chức năng liên quan đang điều tra vụ việc này".

Theo đó, vào khoảng 9h sáng 20/10, anh Lô Văn Mười (bản Có Hướng, Quang Phong) đưa con trai 3 tháng tuổi là Lô Tuấn Trường đi tiêm chủng ở Trạm Y tế xã.

Bé trai 3 tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin ‘5 trong 1’
Trạm Y tế xã Quang Phong (huyện Quế Phong, Nghệ An) - nơi xảy ra sự việc.

Theo anh Mười, trước lúc đến trạm, sức khỏe cháu Trường hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên sau khi tiêm chừng dăm phút, cháu bé bỗng khóc vài tiếng rồi ngất đi và tử vong sau đó.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình đã đưa thi thể cháu bé về nhà.

Theo tìm hiểu được biết, vắc xin sử dụng tiêm cho cháu Trường là loại vắc xin 5 trong 1. Bác sỹ Thiết, Trạm phó Trạm Y tế xã Quang Phong là người trực tiếp tiêm cho cháu. Đây là loại vắc xin nhằm giúp trẻ em phòng bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, bại liệt và phòng nhiễm khuẩn xâm lấn do vi khuẩn Haemophilus influenzae týp B ở trẻ em.

Ông Lê Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An cho biết, đây là trường hợp đầu tiên tử vong sau tiêm Quinvaxem.

"Ngay trong trưa 20/10, Sở Y tế đã lập đoàn nghiệp vụ gồm cán bộ phòng y tế dự phòng, nghiệp vụ y, bệnh viện Sản Nhi về tận địa phương để xác minh. Dự kiến khoảng ngày 22/10, hội đồng chuyên môn sẽ có cuộc họp kết luận nguyên nhân tử vong của cháu Trường. Tùy theo mức độ, trường hợp cần thiết sẽ có sự tham gia của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế", ông Hà thông tin.

Ông Hà cho biết thêm, ông đã chỉ đạo phải điều tra khách quan, yêu cầu giám định tử thi để xác định chính xác nguyên nhân..

Bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp bên đường
Bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp bên đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một bé gái khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp đã may mắn được phát hiện và cứu sống kịp thời.
Bé 8 tuổi cứu sống bé 4 tuổi nhờ bài học sơ cấp cứu ở trường
Bé 8 tuổi cứu sống bé 4 tuổi nhờ bài học sơ cấp cứu ở trường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bằng việc áp dụng các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu được học ở trường, cậu bé Judd Greenham, 8 tuổi cứu sống được cậu bé Matthew Sagar, 4 tuổi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn