Bé trai tử vong ở điểm giữ trẻ không phép do sặc cháo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo lời cô giáo phụ trách, khi cho các bé ăn cháo thì bé Long bị sặc, tím tái, sau đó bé được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Chiều 23-11, Công an thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã trưng cầu giám định tử thi bé trai Nguyễn Cao Hải Lâm (12 tháng tuổi) để xác định nguyên nhân tử vong sau khi được gửi ở nhà trẻ.

Thông tin ban đầu cho biết, cháu Lâm được gửi ở nhà trẻ tại số 25/16E phường 4, thị xã Cai Lậy. 

Theo người nhà bé Lâm, do bận công việc làm ăn nên gia đình gửi bé ở nhà trẻ "chui" này một thời gian ngắn trước đây. Cơ sở này chưa có giấy phép. Người giữ bé Nguyễn Cao Hải Lâm là Trần Thanh H., 34 tuổi, xã Long Khánh, Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Cô H. cho biết khi cho các bé ăn cháo thì bé Long bị sặc, tím tái, sau đó bé được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Theo công an, cô H. thuê một phòng trọ ở thị xã Cai Lậy để giữ trẻ. Vào thời điểm trên, cô H. đang nhận giữ 4 trẻ/ngày và không có giấy phép hoạt động

 Bé trai tử vong ở điểm giữ trẻ không phép
Ảnh minh họa

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân sự việc.

Tình trạng trẻ bị bạo hành thậm chí xảy ra những tai nạn nghiêm trọng như ngã, ngộ độc thức ăn dẫn đến bị thương nặng hoặc tử vong tại các cơ sở giữ trẻ chui xảy ra khá thường xuyên. Do vậy, dù bận rộn công việc thì các bậc phụ huynh cũng cần tìm hiểu các cơ sở giữ trẻ an toàn, uy tín để gửi gắm con em mình, tránh những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. 

Một số bài sơ cứu cơ bản mẹ nào cũng phải biết để cứu con khi cần
Một số bài sơ cứu cơ bản mẹ nào cũng phải biết để cứu con khi cần
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Một số bài sơ cứu cơ bản mẹ nào cũng phải biết để cứu con khi cần - hãy lưu ý và bỏ túi ngay hôm nay nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn