Tin tổng hợp ngày 23/11/2015:Bé gái sơ sinh còn dây rốn bị bỏ rơi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp; Từ đếm 25-11, Bắc Bộ chuyển rét; Rạp Dân Chủ ngừng hoạt động… là những tin tức nóng nhất ngày hôm nay.

Tin tổng hợp trong ngày hôm nay 23/11/2015

#Bé gái sơ sinh 1 ngày tuổi bị bỏ trong thùng xốp: Bệnh viện Đa Khoa Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết vừa tiếp nhận một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi do người dân và chính quyền gửi tới.

Theo biên bản ghi nhận, vào lúc 10h10 ngày 22/11, tại tổ 2, khu 8, P. Cẩm Thành, một bé gái sơ sinh khoảng 1 ngày tuổi được người dân phát hiện trong thể trạng toàn thân dính đầy phân su, còn nguyên dây rau, bốc mùi thối. Bé gái được gói trong túi nilon, phủ khăn và cất giấu trong một thùng xốp. Ngay sau khi phát hiện, người dân đã báo cho công an phường Cẩm Thành biết sự việc.

Đến 10h40 cùng ngày, người dân và chính quyền địa phương đã  đưa trẻ sơ sinh vào khoa sản Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả tiến hành kiểm tra sức khỏe và sơ cứu.

Tại đây cho thấy, bé gái sơ sinh nặng 2,4kg, khóc yếu, ăn kém; da và môi nhợt nhạt; rau rốn bị héo và nát chưa được cắt.

Sau khi tiếp nhận, các bác sỹ khoa sản tiến hành xử lý ban đầu,  tắm và ủ ấm, hút nhớt, thở ô xy, làm rốn, cho bé ăn. Hiện tại, bé đã tỉnh nhưng chưa qua cơn nguy hiểm.

Tin tổng hợp trong ngày hôm nay 23/11/2015
Bé gái đang được chăm sóc tại bệnh viện

#Từ đêm 25-11, Bắc Bộ chuyển rét: Dự báo, khoảng đêm ngày 24-11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm 24-11 ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; từ chiều tối ngày 25-11 ở các tỉnh Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ ngày 25-11, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh.

Từ đêm 25-11, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Từ đêm ngày 25-11, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm.

#Vượt sai đường, xe khách nát đầu khi tông xe đầu kéo: Khoảng 9h sáng 23/11, xe đầu kéo biển Thừa Thiên - Huế do tài xế Nguyễn Văn Quang (48 tuổi, trú phường Kim Long, TP Huế) điều khiển theo hướng Nam - Bắc. Khi vừa đổ đèo Phước Tượng (xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc), xe này bất ngờ đâm vào ôtô khách biển TP HCM do tài xế Đỗ Chí Thắng (43 tuổi, trú Tuy Hòa, Phú Yên) cầm lái chạy theo hướng ngược lại.

Cú tông mạnh khiến phần đầu của hai xe bẹp dúm, hư hỏng nặng. 9 người trên hai xe bị thương đã được cảnh sát giao thông cùng người dân đưa đến Trung tâm y tế huyện Phú Lộc và Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

#Rạp Dân Chủ ngừng hoạt động từ hôm nay: Sau suốt hơn nửa thế kỉ hoạt động, thông tin kể từ ngày 23/11, Rạp Dân Chủ - 211 Khâm Thiên sẽ ngừng hoạt động đã khiến cho nhiều người Hà Nội không khỏi tiếc nuối. Là một trong những rạp lâu đời nhất ở Hà Nội và gắn bó với tuổi thơ của nhiều người, nên ngay sau khi xuất hiện thông tin này, rất nhiều người ngậm ngùi, nuối tiếc. Dù được thành lập và hoạt động hơn nửa thế kỉ nhưng rạp vẫn thu hút một lượng người xem nhất định, cùng với đó là những thế hệ gắn bó với những giá trị xưa cũ và luôn mong muốn hoài niệm về tuổi thơ.

Rạp Dân Chủ là một trong những rạp chiếu phim lâu đời của Hà Nội, nằm trên con phố tên tuổi Khâm Thiên. Đây là một trong số ít những rạp chiếu phim được mở từ những năm 1954, sau khi tiếp quản thủ đô cùng với chủ trương cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh, các rạp buộc phải thực hiện công tư hợp doanh vào năm 1959, rồi sau thành rạp nhà nước với nguồn phim của Liên Xô, Đức, Ba Lan...

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 23-11:Giá vàng SJC trong nước giảm sâu
Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 23-11:Giá vàng SJC trong nước giảm sâu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong khi giá vàng SJC trong nước giảm mạnh thì giá vàng thế giới biến động theo chiều ngược lại.
Thời tiết đêm 23 ngày 24-11-2015: Tin gió mùa Đông Bắc mới nhất
Thời tiết đêm 23 ngày 24-11-2015: Tin gió mùa Đông Bắc mới nhất
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gió mùa Đông Bắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời tiết các tỉnh phía Bắc. Đêm nay, gió mùa sẽ đi chuyển khiến Bắc Bộ có mưa dông, giảm nhiệt độ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn