Bệnh nhân nCoV ở Mỹ nhận hóa đơn viện phí 22 tỉ đồng: Tôi chưa khỏi hẳn, phải chống gậy để đi

( PHUNUTODAY ) - Ở Việt Nam, chi phí điều trị nCoV thường được miễn phí hoặc hỗ trợ điều trị. Tuy nhiên ở nước ngoài, cụ thể là Mỹ, chi phí điều trị rất cao.

Người phụ nữ Mỹ là nhân viên y tế hốt hoảng khi nhận hóa đơn điều trị nCoV lên tới 22 tỷ

Cô Shenita Russie (42 tuổi) là nhân viên trị liệu hô hấp ở thành phố Little Rock, bang Arkansas (Mỹ). Công việc của cô là thực hiện các phương pháp giúp hỗ trợ hô hấp cho bệnh nhân bị Covid-19, theo News Week.

Tại Mỹ, nhân viên trị liệu hô hấp cần tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng, phải thi để được cấp bằng hành nghề. Với trường hợp của Russie, cô phải đến nhiều nơi để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 và được xem là nhân viên y tế tuyến đầu.

Sau thời gian điều trị Covid-19, cô gái này sốc nặng khi nhận hóa đơn thanh toán

Sau thời gian điều trị Covid-19, cô gái này sốc nặng khi nhận hóa đơn thanh toán

Nhưng không may, trong lúc làm việc ở thành phố Boston, bang Massachusetts (Mỹ), cô đã nhiễm Covid-19. Cô Russie nhập viện điều trị trong 1 tháng. Bệnh tiến triển nặng khiến bác sĩ phải đưa cô vào trạng thái hôn mê.

Sau 1 tháng thì tình hình của cô cũng được cải thiện và được cho xuất viện. Tuy nhiên, khi nhìn tờ hóa đơn y tế, cô đã vô cùng hoảng hốt. Bời, tờ hóa đơn y tế của cô đã lên tới gần 1 triệu USD (hơn 22 tỉ đồng).

Nhìn số tiền mà mình phải thanh toán, Russie vô cùng sốc. Bởi, với một nhân viên y tế bình thường, gần 1 triệu USD là khoản chi phí quá lớn. Trong khi đó, bình thường chi phí điều trị nCoV tại một số bệnh viện lớn ở Mỹ cũng chỉ rơi vào hơn 60.000 USD (khoảng 1,4 tỷ đồng). Vậy mà cô thì phải trả tới gần 1 triệu USD lận.

‘Nhìn con số trong hóa đơn y tế, tôi vô cùng kinh ngạc’, Russie nói. Hiện tại, cô đang sống tại thành phố Little Rock cùng gia đình và phải vật lộn với một số di chứng kéo dài của nCoV.

Cô nói rằng mình phải chống gậy để đi và không thể làm việc được nữa. Vậy nhưng cô và gia đình còn phải chi trả thêm nhiều khoản tiền khác cho dịch vụ tư vấn, phục hồi chức năng ở Bệnh viện Baptist Health ở thành phố Little Rock.

Cũng may là vì cô là nhân viên y tế nên cũng nhận được một khoản hỗ trợ để bù đắp cho những rủi ro mà công việc của mình mang lại. Tuy nhiên, truyền thông Mỹ không nói rõ là cô được hỗ trợ bao nhiêu và có được bảo hiểm y tế chi trả hay không.

5

Họ chỉ nói rằng đang tiếp tục thảo luận với các bên để giải quyết hóa đơn y tế. Trước đó, vì khoản tiền quá lớn nên Russie đã lập một tài khoản trên trang gây quỹ cộng đồng để tìm nguồn tiền chi trả cho hóa đơn. Tuy nhiên, hiện tại tài khoản này đã đóng lại.

Cập nhật tình hình Covid-19 trong nước ngày 29/7

Tính đến chiều ngày 29/7, Việt Nam có 128.413 ca mắc trong đó có 2.208 ca nhập cảnh và 126.205 ca mắc trong nước.

Số ca mắc mới ghi nhận trong nước tính của đợt dịch kể từ 27/4 đến nay là 124.635 ca, trong đó có 29.006 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Có 05/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới: Yên Bái, Điện Biên, Quảng Ninh, Bắc Kạn, Nam Định.

Có 09 tỉnh, thành phố không có lây nhiễm thứ phát trên địa bàn: Lào Cai, Ninh Bình, Kon Tum, Hà Giang, Sơn La, Lai Châu, Hoà Bình, Tuyên Quang, Quảng Trị.

4.323 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày 29/7. Tổng số ca được điều trị khỏi: 31.780 ca. Số bệnh nhân nặng đang điều trị ICU: 346 ca. Số bệnh nhân nguy kịch đang điều trị ECMO: 19 ca.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link