Mâu thuẫn trên mạng xã hội, nhóm học sinh ẩu đả đến nhập viện cấp cứu

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì khúc mắc trên mạng xã hội, hai học sinh đã hẹn gặp nhau để giải quyết và xảy ra ẩu đả. Hiện công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Ngày 30/10, ông Nguyễn Đăng Khoa, Hiệu trưởng trường THPT Marie Curie (quận 3, TP.HCM) xác nhận có xảy ra sự việc chém nhau giữa học sinh của trường và một số học sinh của các trường THPT khác.

Theo bản tường trình của ban giám hiệu nhà trường gửi Sở GD - ĐT TP.HCM, sự việc bắt nguồn từ mâu thuẫn trên mạng xã hội giữa nữ sinh A.M. - học sinh lớp 11A3 Trường THPT Marie Curie và nữ sinh H.V. - học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, quận 3. Được biết, xích mích bắt đầu từ khi hai em này còn học chung tại Trường THPT Nguyễn Thị Diệu.

Hai nữ sinh đã hẹn tối 21/10 gặp nhau ở góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) để nói chuyện. Buổi gặp mặt còn có sự tham gia của học sinh các trường THPT khác.

Trường THPT Marie Curie (quận 3, TP.HCM).

Trường THPT Marie Curie (quận 3, TP.HCM).

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, nhóm của H.V. đã rượt và chém nhóm của A.M. khiến nam sinh H., lớp 12D3 và nữ sinh N., lớp 12D4 của Trường THPT Marie Curie phải vào viện cấp cứu.

Trong đó, N. bị chém đứt gân tay phải và được đưa đến bệnh viện phẫu thuật. Em này đã xuất viện vào ngày 23/10 và đi học lại nhưng không thể viết. Còn H. bị chém vào mặt và tay, nhưng nhẹ hơn, được khâu vết thương và cho xuất viện cùng ngày xảy ra sự việc.

Theo hiệu trưởng nhà trường, 2 em bị chém trong khi tham gia vụ ẩu đả là học sinh khá, trước đây chưa từng xảy ra vi phạm nghiêm trọng nào. Trong buổi chào cờ thứ Hai vừa qua, nhà trường cũng đã nhắc nhở các em học sinh về việc ứng xử trên mạng xã hội và quan hệ bạn bè. Đồng thời, phía nhà trường đã mời công an TP.HCM và một giảng viên khoa tâm lý ở trường Đại học Sư phạm TP.HCM đến để trò chuyện, chia sẻ về vấn đề này.

Sự việc cũng đã được báo cáo lên Sở GD&ĐT TP.HCM. Công an quận 3 đang tiến hành điều tra và lấy lời khai của các em học sinh dưới sự chứng kiến của phụ huynh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn