"Bệnh tật đúng là một ân sủng, một món quà của cuộc sống" - Những câu nói này có thực sự vô lý không?

( PHUNUTODAY ) - Thực tế là hầu hết chúng ta đều mang bệnh trong người, không thân bệnh cũng là tâm bệnh. Thế nên, đừng vì bệnh tật mà muộn phiền,

Thầy Thích Chân Pháp Đăng cho biết, bệnh đúng là một ân sủng, một món quà, báo động cho mình biết trân quý cuộc đời. Bệnh tật là cơ hội giúp chúng ta thay đổi nếp sống. Hãy thay đổi nếp sống trước khi quá muộn.

qua tang cuoc song1

Ảnh minh họa

Bệnh tật xảy ra là một thảm họa đe dọa đời sống, bởi nó mang đến cho chúng ta sự đau đớn, sợ hãi và cô đơn thì làm sao mà cho rằng đó là món quà như là một ân huệ được?

Nhìn về mặt tích cực của nó, thì khi ta bệnh đó chính là "báo động đỏ" để chúng ta tìm hiểu lại xem mình đã gây hại cho cơ thể mình những gì từ thói quen xấu, chúng đã ảnh hưởng tới sức khỏe của mình tới mức này, từ đó tìm cách thay đổi ngay lập tức.

Cũng giống như việc ta bị đứt tay khi dùng dao cũng là để biết rút kinh nghiệm không phạm sai lầm lần nào nữa. Bệnh tật cũng vậy, nếu chủ quan, không tìm cách để chỉnh sửa sớm thì nguy cơ bệnh tật ngày càng trầm trọng thêm, có khi ta còn không thể cứu lấy mạng của mình.

qua tang cuoc song

Không ít người từng trải qua giai đoạn thập tử nhất sinh, bị bệnh suýt chết, đến khi may mắn được cứu sống là họ bỗng thay đổi tâm tính hoàn toàn, họ chọn lối sống khoa học hơn, dành toàn bộ thời gian của mình đi cứu người, chọn cuộc sống tối giản, không còn tranh đua, giành giật với đời nữa.

Khi hiểu rằng bệnh tật là món quà cuộc sống nghĩa là ta đang được gửi tới một thông điệp rõ ràng là: cần thay đổi ngay lập tức, thì trong những giây phút đó mình cần có sự tỉnh giác, đừng chủ quan hay lơ là nữa.

Bệnh tật quả là một ân sủng, một món quà, báo động cho mình biết trân quý cuộc đời, thời gian và công việc mình đang làm. Thay vì hoang mang khiến cho sức khỏe càng thêm trầm trọng, chúng ta có thể chuyển sự lo lắng ấy thành sức mạnh của việc chiến thắng bệnh tật, trở nên mạnh mẽ, khôn ngoan hơn.

Và điều quan trọng hơn hết là để giảm thiểu thân bệnh chúng ta cần luyện tập lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học, ngủ nghỉ điều độ, tránh lạm dụng các chất kích thích, nhiệt tình tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao hay tập thể dục mỗi ngày.

Đúng là để có thói quen lành mạnh nhằm cải thiện sức khỏe là việc không dễ nhưng là việc quan trọng thì ta nhất định phải rèn luyện, không nên dễ dàng bỏ cuộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link